6 ม.ค. 2021 เวลา 07:19 • ปรัชญา
ภูมิคุ้มใจ
เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการมาเยือนของโควิดนั้นมีผล
กระทบกับคนทั่วโลก มีหลายครอบครัวที่ต้องสูญเสีย
และเจ็บปวดจากการระบาดในครั้งนี้
การที่ต้องเผชิญกับสิ่งที่มองไม่เห็น จับต้องไม่ได้และ
อาจเข้ามาอยู่ในตัวเราได้ทุกเวลานั้น ต้องใช้ความกล้า
และพลังจากใจที่จะฝ่าฟัน
2
กายและใจย่อมเจ็บปวดแต่อย่าปล่อยให้ใจต้องเจ็บนาน เมื่อใดที่แบกรับไม่ไหวก็ขอให้คิดเสียว่ายังมีอีก
หลายชีวิตที่ต้องทนอยู่บนเส้นทางเดียวกับเรา
3
ภาพจาก Pixabay
ในวิกฤติมีโอกาส แสงสว่างยังส่องทางให้ทุกความหวังเสมอ ตราบใดที่ยังมีท้องฟ้าให้นกบิน ก็ย่อมมีทางให้เราเดิน ถึงบางครั้งอาจต้องเปลี่ยนเส้นทางเดินเพื่อให้
อยู่รอดก็อย่าท้อใจ
2
ภาพจาก Pexels
New Normal และ Social distancing เป็นคำศัพท์ใหม่ที่ได้เรียนรู้ว่าอยู่อย่างไรให้รอดพ้น การเผชิญหน้า
ต้องใช้ความอดทน แต่เพื่อให้ผ่านพ้นทุกคนควรเริ่มทำ
1
ภาพจาก Unsplash
เดล คาร์เนกี นักเขียน นักอบรมระดับโลก กล่าวไว้ว่า
“ เมื่อเรายินดีเผชิญกับสิ่งที่เลวร้ายที่สุดที่เกิดกับเรา
เราก็จะไม่มีอะไรให้สูญเสีย"
3
สิ่งที่เราทุกคนทำได้ท่ามกลางวิกฤติที่เราต้องเผชิญ คือการสร้างภูมิคุ้มกันด้วยความรัก ความเมตตา และ
ความสามัคคี ร่วมใจสู้ไปด้วยกัน
1
ภาพจาก Pexels
แม้ไม่รู้ว่าการเผชิญครั้งนี้จะจบลงเมื่อใด และจะต้อง
สูญเสียไปอีกสักแค่ไหน ขอขอบคุณและขอส่งกำลังใจให้กับแนวหน้าทุกท่านที่คอยดูแลและไม่เคยทอดทิ้งพวกเรา 🙏❤️
1
ขอให้ร่วมแรงร่วมใจสร้างภูมิคุ้มใจไปด้วยกัน
ภาพจาก Pixabay
ขอขอบคุณกำลังใจที่มีให้เสมอมา
ขอบคุณจากใจเฉิดฉายค่ะ 🙏❤️🌹
โฆษณา