6 ม.ค. 2021 เวลา 13:20 • บันเทิง
“ ลองจินตนาการถึงโลกที่ไม่มีสวรรค์ดูสิ มันง่ายนะถ้าคุณลองพยายามดู ใต้พื้นดินไม่มีนรก เหนือหัวเราก็เป็นเพียงฟ้าคราม ลองจินตนาการดูสิ หากผู้คนมีชีวิตอยู่เพียงเพื่อวันนี้ ”
“ ลองจินตนาการถึงโลกที่ไม่มีประเทศดูสิ มันไม่ยากเลยถ้าคุณลองดู ไม่มีสิ่งใดให้เราจำเป็นต้องอุทิศชีวิตให้ และไม่ต้องมีศาสนาด้วย ลองจินตนาการดูสิ หากผู้คนได้มีชีวิตอยู่ในสันติภาพ ”
“ คุณอาจจะบอกว่าผมเป็นนักฝันเฟื่อง แต่ไม่ได้มีแค่ผมคนเดียวหรอกนะ ผมหวังว่าสักวันพวกคุณจะมาร่วมกับเรา แล้วโลกจะหลอมรวมเป็นหนึ่งได้ ”
“ ลองจินตนาการถึงโลกที่ไม่มีการครอบครองดูสิ ผมจะแปลกใจมากหากคุณทำได้ ไม่ต้องมีความโลภ ไม่ต้องมีความหิวโหย มีแค่ภราดรภาพของมนุษย์ ลองจินตนาการดูสิ หากผู้คนแบ่งปันโลกแก่กันและกัน ”
“ คุณอาจจะบอกว่าผมเป็นนักฝันเฟื่อง แต่ไม่ได้มีแค่ผมคนเดียวหรอกนะ ผมหวังว่าสักวันพวกคุณจะมาร่วมกับเรา แล้วโลกจะอยู่รวมเป็นหนึ่งได้ ”
- แปลเนื้อเพลงโดย ชยพล ทองสวัสดิ์ , ฐิติชญา อนันต์ศิริภัณฑ์ -
☮️
Theme : เพลงต่างชาติ 70's - 80's
From : เมย์จัง (My May Travel)
หลังจาก The Beatles ปิดตำนานลง จอห์น เลนนอน ได้เข้าสู่การเป็นหัวหอกนักกิจกรรมเพื่อสังคม แล้วก็ยังเขียนบทเพลงตามแนวทางของตนเองต่อไป
และหลังจากนั้น ก็ได้มอบหนึ่งในบทเพลงที่ยิ่งใหญ่และทรงอิทธิพลที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรีเพลงนี้เอาไว้ในปี 1971 ก่อนที่อีก 9 ปีให้หลัง จอห์น เลนนอน จะถูกยิงเสียชีวิตลงในปี 1980
☮️
Single : No.6
🎼 : มโน (imagine)
Artist : John Lennon
Covered by : กวาง เล่นหนอน 😁
โฆษณา