6 ม.ค. 2021 เวลา 05:09 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
5 อาชีพสาย IT ที่มาแรงในยุคนี้
1. นักวิเคราะห์ข้อมูล และนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล หน้าที่ก็แตกต่างกันไป แต่สำคัญทั้งคู่ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลจะนำข้อมูลที่กระจัดกระจายมารวบรวม วิเคราะห์ให้เกิดประโยชน์กับองค์กรส่วนนัหวิเคราะห์ข้อมูลจะเน้นการใช้ฐานข้อมูลเดิมของผู้บริโภค หรือ Big Data มาใช้ในการวอเคราะห์ ทำความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค โดยเริ่มจากการตีความโจทย์ธุรกิจ เก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐาน และเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ แล้วจัดทำรายงาน Business Report เพื่ออัพเดทข้อมูลของลูกค้าให้สามารถนำไปใช้งานในฝ่ายอื่นได้
2. นักการตลาดดิจิทัล และผู้เชี่ยวชาญกลยุทธ์ อาชีพนี้เฟมาะกับคนที่ชอบอัพเดตเทรนใหม่ๆ ติดตามโซเชียลมีเดีย อาชีพนี้จะทำการวิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค ออกแบบ และตรวจสอบแคมเปญ
3. ผู้เชี่ยวชาญด้านBig data Big data เป็นอภิมหาข้อมูล ที่ต้องมีผู้เชี่ยวชาญมาช่วยจัดการข้อมูล ให้นำข้อมูลนั้นมาใช้ประโยชน์ในองค์กรมากที่สุด
4. ผู้เชี่ยวชาญด้าน AI และ Machine learning AI ทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งโควิดเป้นตัวเร่งทำให้ทุกธุรกิจต้องนำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และMachine learningก็เป็นหัวใจในการทำงานของAI
โฆษณา