7 ม.ค. 2021 เวลา 00:07 • ท่องเที่ยว
ขอนแก่นที่ฉันเห็น .. เป็นสีฟ้า
บึงแก่นนคร ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลกลางเมืองขอนแก่น เป็นบึงขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ 603 ไร่ ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ร่มรื่นนานาชนิด เป็นสถานที่ที่ผู้ตนนิยมมาพักผ่อนหย่อนใจ และทำกิจกรรมนันทนาการของชาวเมืองเพราะมีบรรยากาศสบายๆ
เราไม่ได้เดินชมรอบบึงแห่งนี้ แค่ไปเก็บภาพด้านที่อยู่ใกล้ๆกับที่พักเท่านั้น ..
พื้นที่ด้านนี้ที่ฉันเห็นได้รับการการปรับปรุงตกแต่งให้เป็นสถานที่พักผ่อนของชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยว มีถนนรอบบึง ซึ่งในช่วงเช้าๆจะมีผู้คนออกมาเดิน มาวิ่งจ๊อกกิ้ง รำไทเก๊ก รวมถึงพื้นที่ด้านหนึ่งก็เป็นสถานที่ออกกำลังด้วยการเต้นรำ ออกสเต็ป
อาคารปฎิมากรรมวัดเสาเดียว ณ ด้านหนึ่งของ ริมบึงแก่นนคร ... เป็นศาลเจ้าขนาดเล็กที่สร้างโดยเสาอยู่ในน้ำภายในบึง สร้างโดยความร่วมมือของเทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับกงสุลใหญ่สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และชาวเวียดนาม และตั้งตามชื่อวัดเสาเดียวของประเทศเวียดนาม
ด้านบนภายใน เป็นที่ประดิษฐาน องค์พระโพธิสัตว์กวนอิมและเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์
เมื่อมองจากอาคารปฎิมากรรมวัดเสาเดียว ไปยังด้านตัวเมืองจะเห็นพระมหาธาตุแก่นนครได้อย่างชัดเจน
ที่พักในขอนแก่น ... Hotel The Gallery Lake View
การตกแต่งบริเวณส่วนต้อนรับ ... ล๊อบบี้สวยมาก
ร้านอาหมวยโกปี๊ ... เป็นร้านอาหารเช้าของเมืองขอนแก่นที่เปิดเช้ามาก คือเปิด 06:00-21:00 เรามีกำหนดการเดินทางช่วงค่อนข้างจะเช้า จึงตรงกับที่เราต้องการพอดี
บรรยากาศของร้านตกแต่งแบบจีนโมเดิร์นที่น่ารัก ... ด้านหนึ่งที่ตกแต่งด้วยภาพวาดสวยๆ ด้วยการจำลองบรรยากาศของร้านโกปี๊โบราณให้มาอวดต่อสายตาของลูกค้าที่เข้ามาทานอาหาร
ร้านอาหมวยโกปี๊ ... มีพื้นที่บริการค่อนข้างกว้างขวางทีเดียว มีทั้งโซนด้านในร้าน และด้านหน้าร้าน ให้ลูกค้าทานไป ชมภาพวาดสวยๆไปด้วย
เมนูหลักๆของร้าน ... ไข่กระทะ ขนมปังสอดไส้ ชา กาแฟ รวมถึงติ่มซำและก๋วยเตี๋ยว
ไข่กระทะร้านนี้อร่อย เครื่องดื่มก็ชงได้เข้มข้นด้วยค่ะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา