7 ม.ค. 2021 เวลา 10:59 • นิยาย เรื่องสั้น
ตอนที่ 9
หน้าที่กับหัวใจ
วันนั้นทั้งวันจนบ่ายแก้มไม่ทักมา จนเกือบจะค่ำแก้มทักมาบอกว่า น้องอกหัก ผมได้ยินแว็บแรกคำว่าอกหักใจผมแป็ปเลย แต่ก็ต้องทำใจดีสู้เสือ ถามน้องว่าเรื่องมันไปไงมาไง เล่าให้พี่ฟังได้มั้ย ตามหลักผมต้องดีใจ
ที่เห็นน้องอกหัก แต่นี่ผม
กลับไม่มีความรู้สึกแบบนั้นเลย มีแต่เห็นใจน้องสงสารน้องจับใจ นึกโมโหคนที่มันทำกับน้องอีกต่างหาก น้องเล่าว่าเมื่อหลายปีก่อน เขาเคยทักมาจีบแล้วก็หายไป
แต่เมื่อคืนทักมาหาน้องแล้วบอกรักน้องอย่างงั้นอย่างงี้ น้องก็มีใจให้เขาล่ะ เลยคุยกันตั้งนานและน้องถามเขาว่ามีครอบครัวหรือหย่าร้าง
เขาบอกน้องว่าจะแคร์อะไรกับมีเมียกี่คน ซึ่งคำตอบคำนี้ทำให้น้องตัดสินใจ เลิกคุยกับเขาเลย นี่คือเหตุผลที่ผมนับถือใจน้องมาก เพราะน้องจะไม่ยอมยุ่งกับคนที่มีครอบครัวนอกจากผมที่เป็นพี่ชาย น้องบอกพี่ได้มั้ยว่าน้องรักเขาหรือเปล่า. ผมถามน้องทั้งๆที่ผมก็เจ็บปวดไม่แพ้น้อง แต่ต้องทำหน้าที่ตัวเอง
น้องยังมาแขวะผมอีกนะว่าดีใจใช่มั้ยที่น้องอกหัก
เจอคำนี้ทำเอาผมจุกสิครับ พี่จะดีใจทำไมในเมื่อน้องสาวพี่เสียใจพี่ก็ต้องเสียใจสิน้องเอ๊ย ถ้าเจ็บแทนน้องได้พี่ขอรับความเจ็บครั้งนี้เองครับ ผมบอกน้องไปแบบนั้นเพราะทนไม่ได้ที่เห็นน้องเจ็บเราคุยกันเกือบชั่วโมง(ตั้งแต่เราคุยกันมาจะใช้วิธีทักแชทไม่เคยโทร)จนน้องสบายใจ
ก็ได้แต่ปลอบน้องว่าอย่าคิดมากนะเป็นผมเสียอีกที่คิดมากแทนน้องวันต่อมาผมถามน้องว่าเป็นไงบ้างน้องบอกจบเราจะไม่พูดถึงเขาอีก จิตใจน้องทำด้วยอะไรเนี่ย ยอมใจนางจริงๆ
โฆษณา