7 ม.ค. 2021 เวลา 11:05 • ไลฟ์สไตล์

ตอน…ไดอารี่สำนึกผิดของหญิงดรีม

สวัสดีค่ะ ดรีมค่ะ … บล็อกนี้เจ้าของยังมีชีวิตอยู่นะคะ 😂 หลังจากที่ห่างหายไปนาน ดรีมกลับมาเริ่มต้นเขียนใหม่อีกครั้งแล้วค่ะ ต้องขอโทษนักอ่าน ผู้ติดตามผลงานของดรีมทุก ๆ คน จากนี้ดรีมตั้งใจไว้ว่า ’ต้องเขียน’ บทความให้ได้ทุกสัปดาห์เป็นอย่างน้อย เพื่อเป็นการฝึกวินัยตัวเองไปในตัว
ก่อนหน้านี้ปีที่ผ่านมา2020 ระบบชีวิตในตัวเองค่อนข้างรวน ถึงรวนมาก ส่วนหนึ่งต้องยอมรับผิดกับตัวเองว่าจัดการแบ่งเวลาชีวิตไม่ดีเท่าที่ควร (🥲 กำลังวิเคราะห์ตัวเองปีเก่าและเริ่มต้นใหม่ที่ดีในปีใหม่) และเรียงลำดับความสำคัญไม่ได้ จนมีบทเรียนมากมายเกิดขึ้น เช่น เป้าหมายที่วางไว้ไม่สำเร็จ น้ำหนักที่มากขึ้นเพราะขาดการออกกำลังกาย กินอาหารตามใจปาก เป็นต้น
จนนำมาสู่…ไดอารี่สำนึกผิดตอนนี้ขึ้นมานั่นเอง
สวัสดีปีใหม่ 2021 … ดรีมตั้งใจที่จะเขียนไดอารี่ต่อไป ในสิ่งต่าง ๆ ประสบการณ์ ที่ดรีมได้พบเจอ เรียนรู้ และนำมาเล่าสู่กันฟังเหมือนเช่นเป้าหมายเดิมที่ดรีมได้ตั้งใจไว้ของการสร้างเพจ Dreamday Story : วัน ๆ ของหญิงดรีม ที่อยากถ่ายทอดสิ่งต่าง ๆ ออกมาในมุมมองที่ดรีมได้พบเจอมา ขอฝากเนื้อฝากตัวอีกครั้งนะคะ🙏🏻💕
หญิงดรีมจะกลายเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมในทุก ๆ วัน เย้ ๆ 👏
จะไม่ยอมให้เสียงในหัวที่พยายามหาข้ออ้างในการทำสิ่งดี ๆ มาบังคับตัวตนที่แสนงดงามของตัวเองอีกต่อไป (รู้สึกมีแรงฮึด🥊 อย่าพึ่งผ่อนเร็วนักล่ะตัวฉัน)
สิ่งที่ทำให้ดรีมไม่ประสบความสำเร็จในเป้าหมายที่วางไว้ แน่นอนว่ามาจากการแบ่งเวลาและจัดการชีวิตตัวเองไม่ได้ บางทีต้นตอของสิ่งเหล่านั้นคือ การที่ดรีมคิดแต่ไม่ทำ และอยากทำสิ่งต่าง ๆ เยอะแยะมากมายจนแยกไม่ออกว่าสิ่งไหนสำคัญมาก สำคัญน้อย สิ่งไหนมาก่อน มาหลัง มันทำให้ดรีมวาดภาพในหัวของความสำเร็จในเป้าหมายไม่ชัดเจน
เอาใหม่!
ดรีมจะเป็นตัวดรีมในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นมาเดิม
เป้าหมาย🚩…?
ดรีมขอแบ่งตัวเองออกเป็น 2 บทบาท ระหว่างบทบาทหน้าที่ในชีวิตจริง และบทบาทความฝันที่ดรีมอยากจะเป็น ที่ค่อย ๆ ก้าวเดินไปทีละขั้น
บทบาทในชีวิตจริง : หาความรู้จนเชี่ยวชาญ ชำนาญ พัฒนาจนเป็นทักษะ เพิ่มช่องทางที่จะทำให้ลูกค้ารู้จักเรามากขึ้น และมั่นใจในแบรนด์ของธุรกิจ 🪴
บทบาทความฝัน : คือสิ่งที่ดรีมกำลังทำอยู่ตอนนี้คือเป็นนักเขียน ดรีมอยากเขียนอยากเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ออกมา ✍️ ในรูปแบบของตัวดรีมเอง
มาติดตามเรื่องราวที่ดรีมกำลังจะเขียนลงไปต่อจากนี้ และเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ เพราะเป้าหมายของดรีม มันจะชัดเจนและค่อย ๆ เป็นรูปร่างมากขึ้น 💕ค่อย ๆ ก้าว ค่อย ๆ ทำ ไปทีละความฝันน่ะ😊ตัวของฉัน
โฆษณา