7 ม.ค. 2021 เวลา 16:43 • ไลฟ์สไตล์
7.1.21 #ไดอารี่หน้าแรก
สวัสดีค่ะ..ชื่อลักษณ์ค่ะ แต่ก่อนก็ทำงานประจำ พอส่งน้องเรียนจบ ก็เลยตัดสินใจลาออกจากงาน เปลี่ยนวิถีชีวิตมาหาเลี้ยงตัวเองด้วยการค้าขายค่ะ ตอนนี้ก็ผ่านมา 8 ปีกว่าแล้วค่ะ
ตั้งแต่ออกจากงานประจำมา ก็ขายออนไลน์มาตลอด แต่ลักษณ์ขายในตลาด eBay กับ Amazon ค่ะ ใหม่ๆ ก็ขายดีมากค่ะ เพราะคนไทยขายต่างประเทศยังน้อยอยู่ ยิางถ้าช่วงขายสินค้าตามเทศกาลก็ยังยิ้มกว้างๆ ได้ แต่ช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมา ก็น่าจะสาหัสกว่าทุกๆ ปีที่เคยทำมา
อยู่ที่บ้านก็มีกัน 3 สาว 3 วัย คือ ลักษณ์ แม่ ยาย..แต่ก่อนเราก็อยู่กันคนละที่ ส่งตังค์ให้อย่างเดียว พอมาอยู่ด้วยกัน การปรับตัว มุมมอง วิถีชีวิต มันก็มีอะไรให้ได้เรียนรู้ ให้เข้าใจเยอะเลย ก็มีเรื่องราวดีดีของการอยู่ด้วยกันของคน 3 วัย มาเล่าสู่กันฟัง แบ่งปันกัน ทั้งการใช้ชีวิต การดูแลคนสูงวัยที่เดินไม่ได้ค่ะ
เก็บสิ่งที่เราชอบไว้เป็นความทรงจำส่วนที่เราจะคิดถึงได้บ่อยๆ วันเวลาก็เดินไปข้างหน้าทุกวัน ทุกอย่างในชีวิตเราก็เคลื่อนตามๆ กันมา แม่กับยายก็เหมือนห่างเราไปทุกที หลานตัวน้อยๆ ก็เริ่มวิ่งตามเราทันล่ะ 🧸
กาลเวลาของแต่ละคนที่ต่างกัน..ไม่รู้ว่าเราจะเหลือเวลาอยู่ด้วยกันนานเท่าไหร่..บางวันก็หัวเราะไปด้วยกัน บางวันก็งอแงกัน บางวันก็แทบจะไม่ได้คุยกันเลย แต่มันก็มีเรื่องราวให้ได้คิดถึงในทุกวัน 🌹
ตั้งใจจะเขียนเป็นไดอะรี่..ถึงทุกๆ คนที่เรารัก ถึงทุกๆ อย่างที่ทำให้เรามีวันนี้ “แทนคำขอบคุณ” 🎁
วันนึง..ใครบางคนอาจหายไป แต่สิ่งดีๆ ที่เราเคยมีร่วมกัน มันจะยังคงอยู่ในความทรงจำตลอดไป 🌈
โฆษณา