8 ม.ค. 2021 เวลา 05:16 • ไลฟ์สไตล์
โอ้..หนึ่งปีแล้วหรือนี่ ที่ได้อยู่ในสังคมบล็อกดิท
เห็นภาพนี้แล้วมีกำลังใจดีจัง เลยอยากจะเอามาแชร์ต่อครับ
นึกถึงตัวเองสมัยมัธยมที่มีความฝันอยากเป็นทหาร และมีโอกาสสอบแค่ครั้งเดียว
แต่ดั้นเป็นคนที่ ไม่ชอบทำตามคนอื่น แบบเป็นคนที่ชอบ f*ck the rules จัดๆ
คนอื่นเขาไปติว เราไม่ยอมไปติว จะอ่านหนังสือเอง เข้าห้องเรียนก็แอบครูอ่านอยู่หลังห้อง วิชาไหนที่ไม่ค่อยชอบก็หลบเรียนไปเข้าห้องสมุดอ่านกับเพื่อน
คิดว่าถ้าทำได้ด้วยตัวเองเราจะภูมิใจมาก
เด็กน้อยที่ไร้ประสบการณ์ hahaha มองกลับไปแล้วอดยิ้มไม่ได้ สุดท้ายก็ไม่ติดครับ...แต่ก็ภูมิใจที่ครั้งหนึ่งได้พยายามเพื่อคนที่เรารัก..เอ้ย..สิ่งที่เรารัก
สำหรับคนที่อ่านหนังสือสอบเองแล้วสอบติดผมเรสเป็คเขาจริงๆครับ
แต่ถ้าจะให้ดีผมว่าต้องไปติวดีที่สุดครับ เพื่อเพิ่มโอกาสและเปิดรับโอกาสใหม่ๆ เทคนิคต่างๆ จากคนที่เขามีประสบการณ์
แต่ทุกสิ่งที่เราทำไม่สูญเปล่าครับ
เหื้อหาที่ใช้สอบเข้าเป็นทหารกับที่ใช้สอบแอดมิชชันเข้ามหาวิทยาลัย เป็นเนื้อหาของมอปลายเหมือนกัน
พอถึงเวลาสอบแอดมิชชันเข้ามหาวิทยาลัย ด้วยความที่ผมเตรียมตัวสอบทหารมา ผมจึงสอยข้อสอบแอดมิชชันได้ไม่อยากนัก
สุดท้ายผมจึงเลือกเดือนตามความฝันในวัยเด็กคือ การเป็นครู
และผมก็ฟลุ๊คติดโครงการครูคืนถิ่น 1 ใน 7 คนของเขตที่ผมอยู่ hahaha
ซึ่งเมื่อจบมาสามารถบรรจุได้เลย ถ้า เกรดเฉลี่ย 3.00 ขึ้น คะแนนโทอิค 500 up
ถึงจะไม่ได้เรียนทหาร แต่โชคดีที่ยังได้เรียนอยู่ครับ hahaha
ปล.ลงๆหายๆนี่ก็หนึ่งปีแล้วที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง
ยังไงก็ฝากติดตามกันด้วยน่ะครับ hahaha
โฆษณา