9 ก.พ. 2021 เวลา 09:00 • เกม
ปีศาจใน Victim มีอะไรบ้าง (Part 2)
หลังจากที่เราได้แนะนำปีศาจในเกม Victim ไปแล้วในพาร์ทแรก วันนี้เราจะมาดูกันต่อว่าปีศาจแต่ละตัวที่เหลือนั้นมีตำนานความเป็นมาอย่างไร
ถ้าใครยังไม่ได้เข้ามาอ่านในพาร์ทแรกสามารถจิ้มเข้าไปอ่านที่ลิงก์นี้ได้เลย
The Plague
สำหรับปีศาจตนนี้ มีดีกรีเป็นคุณหมอ กับ The Plague คำว่า Plague doctor
หรือหมออีกาดำ คือ แพทย์ผู้รักษากาฬโรคในช่วงยุโรปยุคกลาง ซึ่งเป็นช่วงที่มีการระบาดของโรค Black plague หรือ กาฬโรคอยู่มาก ทำให้ต้องมีแพทย์เฉพาะทาง
ขึ้นมาเพื่อรักษาโรคนี้ โดยส่วนใหญ่มักจะเป็นหมอระดับล่าง หรือหมอที่ไม่มี
ประสบการณ์ทางการแพทย์มากนัก ส่งผลให้วิธีการรักษาของหมออีกาดำไม่ค่อยจะได้ผลจริง ซึ่ง Plague Doctor จะสวมชุดคลุมสีดำยาวไว้ปกคลุมตัวไม่ให้สัมผัส
ผู้ป่วย และสวมหน้ากากที่มีลักษณะคล้ายจงอยปากของอีกา ที่มีไว้สำหรับใส่ยาหอมไม่ใช่อุปกรณ์กรองอากาศแต่อย่างใด เพราะในสมัยก่อนเชื่อว่า โรคภัยไข้เจ็บนั้นเดินทางผ่านกลิ่นที่เหม็นเป็นหลัก
ในเกม Victim The plague เป็นหมออีกาดำที่หลอกลวงผู้อื่นเพื่อหา
ผลประโยชน์เข้าตนเอง จนในที่สุดเขาก็ถูกจับขังอยู่กับผู้คนที่ติดโรคระบาด ในขณะที่โรคระบาดกำลังคร่าชีวิตเขาอย่างช้าๆ ความอาฆาตพยาบาทของเขา ส่งผลให้เขาได้กลายมาเป็นวิณญาณ The Plague ผู้ชั่วร้ายซึ่งสิงในหน้ากากหมออีกาดำนี้
The Scarecrow
The Scarecrow หรือ หุ่นไล่กา เป็นหุ่นที่ถูกตั้งไว้กลางทุ่งนาเพื่อขับไล่นกชนิดต่าง ๆ ไม่ให้มาขโมยกินพืชที่ชาวนาได้ปลูกไว้ และด้วยความน่ากลัวและมีรูปร่าง
คล้ายกับคน ชาวบ้านจึงมักจะนำเรื่องราวความน่ากลัวเกี่ยวกับหุ่นไล่กามาเล่าให้
เด็ก ๆ ฟัง เพื่อป้องกันไม่ให้เด็ก ๆ ออกไปเล่นกลางทุ่งนาตอนกลางคืน เนื่องจากชาวนาส่วนใหญ่มักจะปลูกไร่ข้าวโพดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้นข้าวโพดจะมีขนาดที่สูง
และทำให้หลงทางกลางไร่ได้ง่าย ผู้ใหญ่จึงมักจะนำเรื่องมาขู่ว่า ถ้าออกไปเล่นข้าง
นอกระวังหุ่นไล่กาจะมาเอาตัวไป และเรื่องราวนี้ก็ถูกเล่าสืบต่อกันมา และนำมา
ดัดแปลงจนเป็นหนัง และเกมอีกมากมายในปัจจุบัน
ในเกม Victim The Scarecrow เป็นหุ่นไล่กาที่ประกอบไปด้วย เสื้อผ้าเก่าๆ
และชุดคลุมสีดำหนา ๆ ซึ่งเอาไว้ใช้ซ่อนเด็ก ๆ ที่จับมากินเป็นอาหาร และมันจะ
พยายามเลียนเสียงของเด็กเพื่อที่จะล่อเหยื่อให้เข้ามาสู่ความตาย ซึ่งมีลักษณะ
คล้ายๆกับปีศาจในตำนานเก่าแก่ของชาวเช็ค นามว่า บูบั๊ก วิณญาณของ
The Scarecrow ถูกกักขังไว้ในหัวฟักทองสลัก ซึ่งส่วนใหญ่มักใช้ตกแต่งใน
วันฮัลโลวีน
The Violinist
เป็นวิณญาณของนักไวโอลินที่ติดต่อกับปีศาจเพื่อแลกเปลี่ยนกับชื่อเสียง
เงินทอง และความสามารถ โดนตามตำนาน การขายวิณญาณให้ซาตานหรือปีศาจ มีมานานนับหลายร้อย หลายพันปีมาแล้ว โดยชายคนแรกที่มีความเกี่ยวข้องกับ
การขายวิณญาณให้ซาตาน คือนักไวโอลินชาวอิตาลีนามว่า Giuseppe Tartini
(กิลเซปปิ ตาตินี) โดยขณะที่เขาแต่งเพลง “devil trill sonata” เขาได้เล่าว่า ในคืนหนึ่งขณะหลับฝัน เขาได้ยื่นไวโอลินให้ปีศาจตนหนึ่งบรรเลง ปรากกว่าปีศาจตนนั้น
บรรเลงเพลงได้ไพเราะ แบบที่ไม่เคยฟังที่ไหนมาก่อน และเมื่อเขาตื่นขึ้นมาเขาก็หยิบไวโอลินและพยายามเล่นเพลงให้เหมือนกับที่ฟังในฝันมากที่สุด แต่เพลงที่เขาเล่นก็ยังเทียบไม่ติดกับสิ่งที่เขาได้ฟังในฝันเมื่อคืนเลย จนกลายเป็นคำกล่าวของเขาที่โด่งดังที่ว่า “"ผมยอมพังไวโอลินทิ้งและเลิกเล่นมันตลอดชีวิต หากผมได้เป็นเจ้าของเพลงนั้น "
ในเกม Victim หลังจาก The Violinist ได้ทำการแสดงของเขาไปหลายครั้ง
และได้รับการยกย่องว่าได้เป็นนักไวโอลินที่ฉลาดที่สุดที่เคยมีมาบนโลก ในวันหนึ่งปีศาจก็มาเอาชีวิตของเขาไป เขานอนตายอย่างเป็นปริศนาในบ้านของเขา และหลังจากวันนั้น ผู้คนในเมืองก็จะได้ยินเสียงไวโอลิน อันแสนเศร้าบรรเลงแทบทุกคืน และยิ่งคุณฟังเสียงเพลงนี้นานเท่าไหร่ คุณจะก็ยิ่งรู้สึกเบื่อกับการใช้ชีวิต และอยากฆ่าตัวตายมากขึ้นเท่านั้น วิณญาณของเขาถูกเก็บกักขังไว้ใน ไวโอลินต้องสาปที่เขาใช้เล่นมาตอนที่เขายังมีชีวิต
Sincubus
มากันเป็นแพคคู่เลยครับกับ Sincubus โดยคำว่า Sincubus เกิดจากการรวมคำของปีศาจ 2 ตน คือ Incubus และ Succubus โดย Succubus เป็นปีศาจที่มีรูปร่างเป็นหญิงสาว มีปีก ดวงตาคล้ายงู มักปรากฏตัวเข้ามาในฝันของผู้ชาย โดยมันจะมอบความฝันที่เหยื่อต้องการมากสุดให้ กับเหยื่อ พร้อมๆกับดูดไอชีวิตของชาย
ผู้นั้นในความฝัน คนในสมัยก่อนเชื่อว่า การที่เราฝันเปียก คือการที่เราถูกปีศาจสาว Succubus ทำร้าย ส่วน Incubus คือพี่น้องฝาแฝดของ Succubus โดยจะมีลักษณะที่เหมือนกับ Succubus ทุกประการแต่มีรูปลักษณ์เป็นชายหนุ่ม และจะเลือกปรากฏตัวในฝันของผู้หญิงแทนผู้ชายเพื่อดูดไอชีวิตของเหยื่อในความฝัน และเมื่อหญิงสาวตื่นขึ้นก็จะพบว่าตัวเองนั้นตั้งครรภ์โดยไม่ทราบสาเหตุ
ในเกม Victim วิณญาณของ Sincubus ถูกกักขังอยู่ในกล่องดนตรีปีศาจ เมื่อ Sincubus ได้เริ่มออกล่าเหยื่อมันจะไม่มีทางหยุดตามล่าเหยื่อของมัน และทางเดียวที่จะหลุดพ้นจากเงื้อมมือของ Sincubus ได้คือ การไม่หลงเสน่ห์ของมันตั้งแต่แรก
The Spirit
The Spirit เป็นวิณญาณผีตายทั้งกลม โดยคำว่าผีตายทั้งกลมเป็นคำที่ใช้เรียกวิณญาณของผู้หญิงที่ตายขณะที่กำลังจะคลอดลูก หรือตายขณะที่เด็กยังอยู่ในท้อง
ทำให้เสียชีวิตด้วยกันทั้งคู่ ในตำนานความเชื่อนั้น คำว่า ตายทั้งกลม สันนิษฐานว่า มาจากคำว่า ตายทั้งกม ซึ่งคำว่า กม ในภาษาเขมร แปลว่า ทั้งหมด ซึ่งหมายถึงการเสียชีวิตทั้งแม่และลูก
ในเกม Victim The Spirit เป็นหญิงสาวที่หลงเข้าไปในเมืองใหญ่ เพื่อที่จะหา
งานทำ และหาเงินมาช่วยะเหลือครอบครัวของเธอ แต่น่าเสียดายที่ระหว่างทำงาน
เธอถูกข่มขืนโดยหัวหน้างาน และเมื่อเธอท้อง เขาได้ติดต่อองค์กรค้ามนุษย์เพื่อขาย
เธอพร้อมๆกับลูกของเธอที่อยู่ในท้อง หลังจากเธอตาย จิตวิณญาณของเธอยังคง
เร่ร่อนอยู่บนโลก และคอยกลืนกินวิณญาณของชายหนุ่มเป็นอาหาร ต่อมาวิณญาณ
ของเธอก็ถูกกักเก็บไว้ใน โหลดองตัวอ่อนทารก ซึ่งเป็นลูกของเธอที่ถูกขายให้องค์กรค้ามนุษย์
The Krasue
กระสือ โดยมีความเชื่อว่า ผีกระสือเกิดมาจากวิบากกรรมตอนที่ยังเป็นมนุษย์ที่ชอบหลอกลวงต้นตุ๋นคนอื่น และหากินในทางมิชอบ โดยลักษณะของผีกระสือ คือ
ในตอนกลางวันจะมีลักษณะที่เหมือนผู้หญิงทั่วไป แต่จะมีพฤติกรรมแปลกๆไม่ชอบ
สุงสิงกับคนอื่น ๆ คล้ายคนป่วย และในตอนกลางคืนผีกระสือจะถอดหัวและลำไส้
ออกจากร่างเพื่อบินออกไปหาอาหารกิน โดยอาหารของผีกระสือส่วนใหญ่มักจะเป็นของคาว และของเสียต่าง ๆ จำพวกอุจจาระ
ในเกม Victim วิญญาณของผีกระสือถูกเก็บอยู่ในหัวใจตากแห้ง และสำหรับผู้หญิงคนใดที่โชคร้ายได้รับน้ำลายของผีกระสือ ก็จะกลายเป็นทายาทของเธอไป
ตลอดกาล
และนี่คือทั้งหมดของการแนะนำตำนานปีศาจในเกม Victim สำหรับใครอที่ยังไม่เคยเล่นสามารถเข้าไปดูวิธีการเล่นได้ที่
หรือหากต้องการรับชมในรูปแบบของวิดิโอก็เข้าไปได้เลยที่
นอกจากนี้เรายังมีอีกทางเลือกให้คุณ กับการรับฟังในรูปแบบของ Podcast ได้ที่
โฆษณา