8 ม.ค. 2021 เวลา 09:21 • ไลฟ์สไตล์
1k
ก็เป็นอีกความรู้สึกหนึ่งที่แตกต่าง กับเวลาเเปดเดือนที่เราก็ยังไม่เชื่อตัวเองว่าจะหาอะไรมานำเสนอได้ถึงสี่ร้อยสี่สิบเอ็ดโพสต์ มันเป็นไปได้หรือ ?
มันเกิดขึ้นได้อย่างไร..เเรกๆยังไม่เข้าใจตัวเองว่าเราจะทำมันไปเพื่ออะไรต้องการสิ่งใด ? เเต่พอได้ลงมือทำ หัด ฝึกฝน หาความรู้มานำเสนอ อ่าน ดูนี้นั้น คิดเเละ ริเริ่มสร้างสรรค์ ตามดู เเอบมอง เพจพี่ๆ ส่วนหนึ่งคือ ต้องการ การยอมรับ ทั้งที่ไม่เคยรู้จักมันด้วยซ้ำไป..
อาจจะเนื่องด้วยเป็นความบังเอิญหรืออะไรก็แล้วแต่..สิ่งที่กล่าวมาเบื้องต้น กับทำให้ผมรู้สึกดี
มีความสุขที่ได้ทำ..ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักความสุขกันก่อน..
ความสุข หรือ สุข พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2542 นิยามว่า ความสบายกายสบายใจ...คือความรู้สึกหรืออารมณ์ประเภทหนึ่งมีหลายระดับตั้งแต่ความสบายใจเล็กน้อยหรือความพอใจจนถึงความเพลิดเพลินหรือเต็มไปด้วยความสนุก..
มีการใช้แนวความคิดทางปรัชญา ศาสนา จิตวิทยา ชีววิทยาอธิบายความหมายของความสุข รวมถึงสิ่งที่ทำให้เกิดความสุข..
ใช่ครับ ผมยอมรับว่ามีความสุขมาก
ที่ได้ทำในพื้นที่ของผมเอง ณ อาณาจักรแห่งนี้รวมถึงมิตรภาพที่ได้รับจากเพจหลากหลายเพจ
ใครจะเชื่อ ผมมีเพื่อนเป็นด็อกเตอร์ เป็นบรรณาธิการข่าว เป็นรองศาสตราจารย์ เป็นคุณหมอ เป็นนักร้อง เป็นนางพยาบาล เป็นนักเศรษฐศาสตร์ เป็นนักปกครอง เป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัย เป็นดีไซเนอร์ เป็นนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์..เป็นสัตวแพทย์ เป็นคุณครู
เป็นนักกายภาพบำบัด..หรือเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์ เป็นเชฟระดับเเนวหน้าของยูทูป..
มิตรภาพ เป็นความสัมพันธ์ความชอบซึ่งกันระหว่างหลายคน มิตรภาพเป็นพันธะระหว่างบุคคลรูปแบบที่แข็งแรงกว่าการรวมกลุ่ม (association) มีการศึกษามิตรภาพในสาขาวิชาการต่าง ๆ เช่น การสื่อสาร สังคมวิทยา จิตวิทยาสังคม มานุษยวิทยาและปรัชญา มีการเสนอทฤษฎีวิชาการเรื่องมิตรภาพมากมาย รวมทั้งทฤษฎีการแลกเปลี่ยนทางสังคม ทฤษฎีความเที่ยงธรรม ...
มิตรภาพนั้นยิ่งใหญ่และงดงาม
แต่ใช่ว่าใครทุกคนจะสามารถสัมผัสได้
คนที่จะรับรู้ถึงความรู้สึกนั้นในหัวใจ
ต้องใช้เวลามหาศาลเท่าไหร่จะได้มา
ซึ่งในโลกแห่งความเป็นจริง เราไม่สามารถเดินไปขอเป็นเพื่อนกับบุคคลที่ผมกล่าวมาได้
เเต่ในนี้ผมทำได้ เเละ ผมเชื่อว่าทุกท่านก็ยินดี
ให้มิตรภาพที่ดีนั้นกลับคืนมาให้กับผม
เเล้วยังได้มีพี่มีน้องที่ได้มาสนิทชิดเชื้อในเเบบที่หาจากสังคมที่ใหนไม่ได้ บางคนอยู่ถึงต่างประเทศซึ่งในความรู้สึกมันเหนือคำบรรยาย
ขอบคุณบุคคลในสังคมเเห่งนี้ที่ทำให้ผมมีความสุขขอบคุณที่ให้ผมได้เข้าไปสู่ความคิดอ่านวิสัยทัศน์ได้เข้าในโลกของคุณ ได้เห็นเเง่มุมของความรู้ที่ไม่มีสอนในระบบการศึกษาของบ้านเรา
ขอบคุณความมหัศจรรย์ของตัวหนังสือ ที่ชักนำเเละดึงดูดนำพาให้เรามารู้จักกัน
น่าเสียดายที่เพื่อนหลายเพจ ได้ห่างหายไปจากสังคมเเห่งนี้ จะเนื่องด้วยติดภาระกิจในหน้าที่การงานรวมถึงจะเนื่องด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเเต่
แต่ขอให้รับรู้ไว้ว่าผมยังระลึกถึงเพื่อนๆของผมเสมอ..
ขอบคุณทุกๆคนทุกๆเพจทุกๆคอมเมนต์ ที่สร้างความสุขจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันที่ขาดไปไม่ได้
ใช่ครับ ผมจะไม่หยุดเเค่นี้ ผมจะไปต่อตามผมมานะ ..
zabax2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา