8 ม.ค. 2021 เวลา 11:53 • ถ่ายภาพ
ทำไมกล้องฟิล์มถึงได้รับความนิยมในยุค4.0 📷
เราจะสังเกตได้ว่าเทรนด์กล้องฟิล์มมาแรงมาก จากช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้นที่เป็นกระแสฮิตในหมู่วัยรุ่น คนรุ่นใหม่มาก ซึ่งก็รวมถึงเราด้วยเป็นหนึ่งในนั้น
เราเคยถามแม่เราว่า...
เรา : เคยเล่ยกล้องฟิล์มมั้ย หนูอยากลองเล่นกล้องฟิล์มจัง
แม่ : เคยยสิ แต่ไม่รู้ทำไมกลับมาฮิตในสมัยนี้อีก ทั้งๆที่มันลำบาก แถมทุกวันนี้ก็มีกล้องดิจิตอลที่ง่ายในการถ่าย ลองดูแต่มันไม่ได้ง่ายแบบที่คิดนะ และแม่ก็พูดต่อมาอีกยาว😂
แม่ตอบมากลับอย่างงั้นเรารู้สึกอัศจรรย์ใจมาก เพราะปกติทุกวันนี้แม่ไม่ค่อยชอบถ่ายภาพเสียเท่าไหร่ จะเป็นเรากับน้องมากกว่าที่รักในการถ่ายภาพ เราก็คิดว่าไม่ได้การแล้วต้องลองหามาเล่นดู แต่เราคิดถึงคำพูดแม่ เราไม่แน่ใจว่าเราจะชอบจริงๆมั้ยหรืออยากแค่ลองตามกระแส เราก็เลยลองซื้อกล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้งมาลองก่อน ถ้าชอบจริงๆเราจะตัดสินใจซื้อกล้องฟิล์มจริงจัง
และนี่คือภาพกล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งที่เราคัดมาซึ่งในภาพน่าจะผ่านมานานพอสมควรแล้วเป็นปีๆ
แท่น แทน แท๊นนน~~~
วิวทะเล
เราเอง...น้องถ่ายให้เรา
น้องชายเราเอง
วัด
เพื่อนเราเอง
แกรนด์แคนยอนชลบุรี
เมื่อเราได้ลอง
ช่วงเวลาที่เราลองถ่ายภาพฟิล์มมันคนละอารมณ์กับการถ่ายภาพแบบดิจิตอลจริงๆ มันทำให้เรารู้สึกได้ว่า ไม่มีอะไรมาแทนอะไรได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน
ในมุมมองเรา เรารู้สึกว่าที่คนรุ่นใหม่หันมานิยมใช้กล้องฟิล์มในการถ่ายภาพมากขึ้นในยุคสมัยนี่เป็นเพราะเป็นอะไรที่ใหม่จริงในช่วงแรกๆ เป็นอะไรที่ไม่เคยสัมผัสกัน จึงทำให้ทุกคนสนใจ พอเป็นอะไรที่สนใจคนเราก็จะเกิดความสงสัย ใคร่รู้ เกิดการค้นหา เรียนรู้ และลองลงมือทำ เมื่อได้ลองก็เกิดความชอบและรู้ตัวอีกทีก็ถอยไม่ได้แล้ว เราไม่ปฏิเสธเลยว่าถึงแม้ฟิล์มจะแพง และบางฟิล์มก็หาซื้อยาก แต่คนเราถ้าชอบหรือรักสิ่งไหนแล้ว ไม่ว่าจะแพงหรือหายากแค่ไหน เราเชื่อว่าก็สามารถจะหามาได้
ทุกวันนี้คนเราใช้ชีวิตด้วยความไว เพราะรายล้อมไปด้วยเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย ไป-กลับบ้าน ทำงาน ใช้ชีวิตทุกวินาทีด้วยความเร่งรีบ ซึ่งการได้เล่นกล้องฟิล์มก็เปรียบเสมือนการได้พักผ่อน ได้ใช้เวลาให้ช้าลง ดื่มด่ำ เก็บทุกการกระทำ เก็บบรรยากาศรอบๆตัว รู้จักการรอคอย กว่าจะออกมาเป็นภาพภาพหนึ่งต้องผ่านกระบวนการหลายอย่าง ภาพที่ได้เป็นภาพที่เราคิด และตัดสินใจไปแล้วอย่างถี่ถ้วน ได้ลุ้นว่าภาพจะออกมาเป็นเช่นไร เป็นอะไรที่น่าค้นหามากๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างความสุขให้กับเราได้ 😊
ตอนนี้เราซื้อกล้องฟิล์มมา
และกำลังศึกษากล้องฟิล์ม และ เลือกฟิล์มอยู่
ใครที่เล่นกล้องฟิล์มสามารถแนะนำชนิดฟิล์มให้เราได้นะคะ
มาแชร์มาแนะนำเราได้เลยนะค่า
โฆษณา