8 ม.ค. 2021 เวลา 12:59 • บันเทิง
✌สู้ๆ นะตัวเรา ... คำพูดนี้ดังในใจเข้ามา หลังจากที่ตรวจ LOTTO ครบทุกตัว 5555
➡️➡️นั่นก็แปลว่า ... งวดนี้ไม่ถูกซินะ ... สู้ต่อไปในงวดหน้า หรือทำงานต่อไป💪
สู้ต่อไป....❤
หากพูดถึงคำพูด😸หรือ คำให้กำลังใจ ต่างๆ ต้องบอกว่า ยืนหนึ่งในความเป็นญี่ปุ่น 🇯🇵
เพราะคำพูดให้กำลังใจของคนญี่ปุ่นนั้นมีมากมาย นำไปใช้ได้กับหลายเหตุการณ์
งั้นเรามาเรียนรู้📒📒 ประโยคให้กำลังใจเพื่อนหรือแฟนเป็นภาษาญี่ปุ่นกัน📚
ประโยคยอดฮิต ที่ใช้กันอยู่เป็นประจำ
กัมบัตเตะ
頑張ってね Ganbatte
ที่ใช้ในความหมายกลางๆ จะเป็นการให้กำลังใจ หรือปลอบใจ ว่าพยายามต่อไปนะ สู้ต่อไปนะ 🎏
เช่น ภรรยาพูดกับสามีก่อนไปทำงาน หรือ เวลาที่เพื่อนร่วมงานให้กำลังใจกัน
หากเราต้องการให้เป็นภาษาสุภาพก็สามารถใช้คำว่า ください คุดาไซ เพิ่มเข้าไป 頑張ってね ください
1
ประโยคถัดมาหลังจากบอกว่าสู้ๆ ก็ต้องให้กำลังใจกันต่อไป ว่า ...
โยคุ วาคารุ
よくわかる Yoku Wakaru
เปรียบเทียบภาษาไทยง่ายๆ คือ ฉันเค้าใจเธอนะ เข้าใจมากๆ เพราะฉันก็เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน
หลังจากเข้าใจแล้วก็ต่อด้วยคำว่า
"เอาน่า"😉 ないよりましだよ
Naiyori Mashi Dayo ก็คือการปลอบใจหรือให้กำลังใจว่า ... เอาน่าดีกว่าไม่มีนะแก ถึงแม้จะไม่มีแฟนแกก็มีฉัน😆
นัยโยหริ มะชิ ดาโหยะ
มีเพื่อนแล้วก็...👭👫👬🧑‍🤝‍🧑
元気だして!Genki dashite!
(ยิ้มหน่อยสิ)
2
ประโยคนี้น่าจะเป็นประโยคที่ได้ยินกันบ่อยๆ เวลาให้กำลังใจเพื่อนๆ
เกงกิ ดาชิเตะ
ยิ้มแล้วก็ต้องอยู่ข้างๆกันสินะ
応援しているよ Ouen Shiteiru Yo
โอเอน ชิเตะอิหรุ โหยะ
= ฉันคอยเป็นกำลังใจให้(เธอ)อยู่นะ
เป็นคำบอกกล่าวถึงการให้กำลังใจ ว่าเราได้เห็นค่าเค้ากำลังเหนื่อยและเรายังเป็นกำลังใจอยู่ข้างๆนะ 🤗🤗🤗
たまにはゆっくりしたら。Tamani
Wa Yukkuri Shitara
= พักผ่อนบ้าง อย่าเครียดหรือกดดันตัวเองมากไปนะ 🎉🎊
ทะมะนิ วะ ยุคคุหริ ชิตาระ
หลังจากฉลองแล้วก็มาเรียกพลัง🔥🔥
ให้เพื่อนซะหน่อย
จิบุน โอะ ชินชิโย
自分を信じよう!Jibun Wo Shinjiyou
= จงเชื่อมั่นในตัวเอง 🌅🌅🌅
อะคิระเมนัยเดะ
諦めないで!Akiramenaide
= อย่ายอมแพ้นะ! คำนี้ชัดเจนแบบ
ไม่ต้องบรรยายอะไรมากมาย❤💯
ซึ่งมันเข้ากับสถานการณ์ช่วงนี้สำหรับทุกคน❣❣❣
หวังว่าหลังจากผ่านวิกฤตนี้ไปได้พวก
เราจะยิ้มและหัวเราะอย่างมีความสุข
ได้อีกครั้ง😆😁😄😙😚☺
จงอดทนในสิ่งที่คิดว่าอดทนไม่ได้
Page : วันนี้ที่เจแปน
Facebook : Sananra Arissra
โฆษณา