9 ม.ค. 2021 เวลา 09:04 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีตอนบ่ายวันเสาร์...กับบทเพลงที่ร้องครั้งแรกจาก starmaker ได้แรงบันบาลใจมาจากเพจ สถานีต่อไป "ความสุข"
ผลจากการเข้ามาเล่น bd ครั้งแรกเมื่อวาน
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและมาให้กำลังใจกันมากๆนะคะ🙏
หลังจากเยี่ยมชมเพจต่างๆไปมา ก็ลองโหลด starmaker มาลองร้องเพลง เป็นคนที่เสียงร้องไม่ได้เพราะพริ้ง แต่พอลองร้องเท่านั้นแหละ เพี้ยนจริงค่ะ 5555
ถ้าไม่รังเกียจก็ขอเชิญกดฟังกันได้นะคะ 😊
เพลงที่เลือกมาร้อง "เพลง ใจรัก"
มันช่างเข้ากับบรรยากาศวันเด็กที่ไม่ได้นึกถึงแค่ความเป็นเด็ก แต่นึกถึงคนที่เลี้ยงดูใกล้ชิดเรามาตั้งแต่เด็ก ไม่มีที่พักพิงไหนจะอบอุ่นเท่ากับบ้านหลังแรกอีกแล้ว
ภาพหน้าปกเลือกเป็นภาพที่กราบเท้าคุณยาย เพราะคุณยายเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่อยู่บ้านนอกบ้านนา คุณตาคุณยายเป็นเกษตรกร ที่พักอาศัยสมัยนั้นเป็นกระท่อมไม้หลังเล็กๆในสวนในไร่ ห่างไกลชุมชนมาก มีแค่เรา 3 คน ตายายหลาน
สมัยนั้นไฟฟ้ายังไม่มีเลย ต้องใช้ตะเกียงจุดไฟ ตะเกียงนี่คือแบบชาวบ้านเลย ให้นึกถึงกระป๋องนมข้นหวานแล้วมาใส่ไส้กับใส่น้ำมันแล้วค่อยจุดไฟ พัดลมนี่ลืมได้เลย กลางคืนร้อนๆตอนนอนคุณยายก็จะคอยนั่งพัดให้
ตื่นเช้ามาจะเจอภาพคุณยายทำกับข้าวให้หลาน เห็นหน้าแบบนี้นี่ ลูกหลานข้าวเหนียวนะ อาหารการกินง่ายๆ จุดเตาถ่านทำอาหารกัน ส่วนมากก็ไข่เจียว วันไหนคุณตาไปหาปลา ก็จะมีปิ้งปลา แต่ที่ชอบที่สุดคือ ข้าวจี่ 😋
ห้องน้ำห้องส้วม ก็แบบโอเพ่น ต้องใช้อุปกรณ์ จอบเสียมต้องมีติดบ้าน คว้าได้ก็ขุดดิน สมัยเด็กก็ไม่ได้ไปไกลเกินตัวบ้านหรอก รอบๆบ้านนั้นแหละ อุ่นใจดี😆
เพราะแบบนี้ ตอนเด็กเลยไม่ค่อยมีเพื่อนบ้าน ต้องเล่นดินเล่นทรายขายข้าวแกง 1 บาทบ้าง 50 สตางค์บ้าง มีกับข้าวเป็นก้อนหิน มีผัดผักคือเศษใบไม้ฉีกชิ้นเล็กๆ มีจานคือกะลามะพร้าว มีใครเคยเล่นเหมือนกันบ้างไหมค่ะ 🤣
ตอนกลางวันคุณตาจะพาไปเลี้ยววัว สนุกมาก วัวมันชอบสีแดงจริงไหม อันนี้ไม่แน่ใจ แต่เคยใส่เสื้อสีชมพู แล้วมันเดินดิ่งเข้ามาหา ตอนนั้นเด็กน้อยร้องไห้เลย กลัว😭
ส่วนตัวคิดว่าตัวเองโชคดีจัง ที่ได้ใช้ชีวิตหลายๆรูปแบบ โตมาในยุคพ่อแม่สร้างตัว ฝากลูกให้ตายายเลี้ยง บ้านเราไม่ได้ร่ำรวย ไม่ได้สุขสบาย แต่มีความสุขมากๆอ่ะ ❤
ขณะที่ฟังเสียงตัวเอง บรรยากาศเวทีงานเลี้ยงรุ่นก็โถมเข้ามา 💃
โฆษณา