9 ม.ค. 2021 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
วันเด็กและความฝัน
เมื่อพูดถึงวันเด็ก เรารู้สึกย้อนเวลาไปตอนที่เราเป็นเด็กน้อย มีความสดใสและรู้สึกสนุกสนานอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่ทำให้เด็กๆรู้สึกสนุกทุกครั้ง นั่นคือ ของเล่น ของกิน ขนมหวาน การไปเที่ยวสวนสนุก สวนสัตว์ สวนน้ำรวมถึงความฝัน
"มีความฝันอยากเป็นอะไร มีความฝันอยากได้อะไร" เป็นคำถามที่สมัยก่อนจะโดนผู้ใหญ่ถามบ่อยๆ สิ่งเดียวที่ตอนนั้นตอบได้ คือ ตอบอะไรก็ตามที่ดูสนุก ตื่นเต้นเหมือนการ์ตูนที่เราชอบดูสมัยก่อน
เราจะคิดตลอดว่า เราจะรู้สึกสนุกแบบนี้ได้เรื่อยๆ มีความฝันที่ใหญ่โตและน่าอัศจรรย์ ไม่อยากโตเป็นผู้ใหญ่
แต่พอเราโตขึ้นมา เรามักลืมสิ่งเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นความฝัน ความสนุกสนาน ความหลุดโลกเหมือนการ์ตูนหรือเกมส์ที่เราชอบเล่น เราอยู่ในโลกของความเป็นจริง โลกที่เราต้องต่อสู้และบางครั้งรู้สึกเหน็ดเหนื่อย จนบางครั้งเคยคิดว่า อยากกลับไปเป็นเด็กๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่เล่นไปวันๆก็จบวันแล้ว
มันยากครับที่จะรู้สึกสนุกกับปัจจุบัน รู้สึกตื่นเต้นกับความจริงที่ไม่ใช่ความฝัน แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่ เราจะมีวิธีอยู่กับปัจุบันและความจริงอย่างสนุกได้ในแบบของแต่ละคน เราจะยังมีความฝันเล็กๆซ่อนอยู่ เราจะรู้สึกเหมือนย้อนไปวันวานเมื่อเราเห็นของเล่น เห็นเกมส์ที่เราเคยเล่นรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เราเคยไปเมื่อเด็กๆครับ
หากชื่นชอบ ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม กดให้กำลังใจทุกบทความด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกผู้อ่านที่แวะเวียนเข้ามาอ่านครับ
#Storythinker #เล่าเรื่องให้คิด #วันเด็ก #ความฝัน
ติดตามช่องทางเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ตามลิงค์ข้างล่างเลยครับ
โฆษณา