10 ม.ค. 2021 เวลา 04:53 • ท่องเที่ยว
ใครก็วาดเเละบันทึกจากการเดินทางได้
จริงๆ จากการเดินทางไปหลายๆ ที่ สิ่งหนึ่งที่หลายคนเลือกทำเเละง่ายที่สุดก็คือการถ่ายภาพ เพราะมันดูเหมาะและเป็นสูตรสำเร็จที่ดูสบายที่สุดแล้ว เเต่จะมีสักกี่ภาพที่เราสามารถจดจำรายละเอียดเเละเรื่องราวในเวลานะขณะนั้นได้อย่างชัดเจนที่สุด
อีกหนึ่งในตัวเลือกที่เราขอเสนอ นั่นก็คือการจดบันทึกหรือ "วาดภาพ" ลงบนกระดาษ เพียงเเค่ลายเส้นเล็กๆ น้อยๆ ไม่ต้องมีหลักการอะไรมากกับสัญลักษณ์อะไรบ้างอย่างที่บ่งชี้ว่าที่นั่นเราเคยไป ที่นี่เราเคยมา รวมทั้งเสียง เเสง หรือเเม้กระทั่งกลิ่น ณ เวลานั้น จนถึงวันนี้มันยังคงเด่นชัดอยู่ในใจของเราเสมอมา
นี่ไม่ใช่ภาพที่ดีที่สุดและสวยที่สุด เเต่เราจำมันได้เป็นอย่างดี เมื่อครั้งหนึ่งที่ไต้หวัน เราจำได้ชัดที่สุด
ในวันหนึ่งจะออกไปเขาที่เเห่งหนึ่งซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยอีกที่ในไทเป ตรงนั้นมองเห็นวิวของไทเปได้ชัดเจนมาก เเต่ดันลืมเอาสมุดสเกตไปด้วย สิ่งใกล้ตัวที่สุดหาได้ในเวลานั้นคือถุงใส่อวกยับๆ บนเครื่องที่เเอบจิ๊กติดตัวมา ก้เป็นที่ใช้บันทึกได้อีกอันนึง กับมองหาตราประทัปตามสถานีรถไฟใต้ดินบันทึกเอาไว้ กับในรูป วาดเพียงเเค่เราเองซึ่งหาขนมกับชานมไข่มุกสักเเก้วไปกินขมวิวข้างบน
วิวตรงจุดชมวิวที่ Elephant Mountain (Lui Ju Shi) ที่บอก เดินขึ้นไปบนสุดเลยนะ อ่อที่สำคัญอย่าห้าวเป้งหล่ะ ค่อยๆ เดินเดี๋ยวหน้ามืด...เตือนเเล้วนะ
โฆษณา