10 ม.ค. 2021 เวลา 05:08 • ท่องเที่ยว
บุกเข้าถ้ำเขาช้างหาย...ดินแดนลี้ลับของ อ.นาโยง จ.ตรัง...เป็นเรื่องแปลก...เมื่อสัมผัสได้ถึงความลี้ลับและความศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่...
ผมขับรถออกจากตัวเมืองมาประมาณ 20 นาที...
ที่นี่ให้เข้าชมเป็นรอบๆ...
รอบที่ผมมา...มีคนไม่มากนัก...มีเพียง 8 คนและเจ้าหน้าที่นำทาง...มีไฟฉายพลังสูงนำทาง...ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที...
ตำนานที่นี่เล่ากันว่า...มีลูกช้างใหญ่เชือกนึง...เดินหายเข้าไปในถ้ำ...และไม่กลับออกมาอีกเลย...จนเกิดเป็นตำนานถ้ำเขาช้างหาย...
ภายในมีเส้นทางคดเคี้ยวยาวเกือบ 1 กม. ...
แต่ไม่สามารถเดินได้ทั้งหมด...เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว...
กลุ่มที่เดินเข้าไป...เป็น group ผู้ใหญ่ 7 ท่านที่มาด้วยกัน...ในขณะที่ผมซึ่งมาคนเดียวและอายุน้อยที่สุด...เลยอาสาเดินหลังปิดท้ายเข้าไปในถ้ำ
บรรยากาศข้างใน...แว่บแรกที่เข้าไป...ก็สัมผัสได้ถึงความลี้ลับ...ข้างในอากาศเย็นสบาย...มีไฟตามทางเดินบ้างเล็กน้อย...การเดินต้องใช้ความระมัดระวัง...เพราะมีหินงอกหินย้อยเยอะมาก...ถ้ามัวแต่ถ่ายรูป...อาจหัวแตกได้...เพราะต้องคอยก้มศีรษะเป็นระยะ...
ปกติแล้ว...ผมเป็นคนไม่ค่อยกลัวอะไรเท่าไหร่...อาจเพราะเป็นคนเกิดวันอังคาร...จิตเลยแข็ง...แต่พอเดินลึกเข้าไปเรื่อยๆ...ปรากฏว่าคิ้วขวาของผมกระตุกตลอดเวลา...ตั้งแต่เดินเข้าถ้ำจนเดินออกจากถ้ำ...และมีความรู้สึกแปลกๆ...
ผนวกกับการเดินปิดท้าย...บางครั้งมีช่วงทิ้งห่างจากคนข้างหน้าพอสมควร...เพราะตัวเองหยุดถ่ายภาพ (ใช้กล้องมือถือ)...ทำให้บรรยากาศมีความเงียบสงัด...เหมือนมีความวูบไหวอยู่ด้านหลังอยู่เป็นระยะในขณะที่เดินคนเดียว...ทำให้ต้องตั้งจิต...ว่าผมมาดี...ไม่มีเจตนาลบหลู่นะ...
จนได้ออกมาจากถ้ำ...กลายเป็นว่า...อาการคิ้วขวากระตุกหายปลิดทิ้ง...และไม่กระตุกอีกเลย...เลยได้มีโอกาสยืนคุยกับเจ้าหน้าที่...พี่เค้าบอกว่า...ที่นี่มีความศักดิ์สิทธิ์และลี้ลับ...บางคนอาจสัมผัสกับบางสิ่งได้...
สุดท้าย...ผมไปยืนไหว้เคารพ...บริเวณด้านหน้า...ซึ่งเป็นรูปปั้นของช้างเชือกใหญ่...เพื่อให้ท่านรับรู้การมาในครั้งนี้...
ถ้ามีโอกาสมา จ.ตรัง...อยากให้มานะครับ...แล้วคุณจะทึ่ง...กับบรรยากาศภายในถ้ำเขาช้างหายแห่งนี้...
โฆษณา