10 ม.ค. 2021 เวลา 05:41 • ท่องเที่ยว
พูดถึงเชียงใหม่คงหนีไม่พ้นเรื่องกินๆ เล่นๆ ใช่ไหม ~ เรื่องจริง ~ ความหลากหลายทางการกินสูงมาก ทั้งคาเฟ่ ร้านอาหารเทศเเละไทย มีตั้งเรียงรายให้เลือกเเวะเข้าไม่นั่งกินนั่งชมกันหลายร้าน หนนี้มาเเนวของกินนะ ดูรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างว่าเป็นอะไรก็ลองๆ อ่านดูเเล้วกัน ถ้าจัตามไปกินกันก็ไม่ว่าเเต่อร่อยจริงๆ เเนะนำ ในนี้วาดไม่ครบร้านเพราะบางร้านคนเยอะมากจนไม่กล้าน้่งวาดกลัวถูกด่า
(1) ค่าเฟ่บ้านๆ เเต่น่านั่งนะ วิวนาข้าวดีสวยมาก อยู่เเถวบ่อสร้างนะ ไม่ไกลมากถ้าใครจะไปแช่น้ำพุร้อนออนเซนเเถวสันกำเเพงก็เเวะพักหย่อนก้นดื่มน้ำเย็นๆ สั่งอาหารคาวมากินให้อิ่มท้องก่อนค่อยไปก็ได้ ร้านนี้เราออกเเบบโลโก้ไม่ ไม่รู้ว่ายังไงจับพัดจับถูกก็เปิดร้านเเล้ว อ่อเค้าทชื่อว่า "เฮือนกาเเฟเเม่จ้อง" นะ ปักหมุดไว้มานั่งกัน
(2) ขึ้นไปเเอ่วดอยหลวงเชียงดาว ช่วงบ่ายอ่อนๆ เเก่ๆ ก็มานั่งร้านนี้กันที่เชียงดาวเมืองเล็กๆ ชิวๆ ที่ "KAMP CAFE" กันนะ เรากับเพื่อนกิน hazelnut late กับ matcha green tea มากินกับคู่กับ hokkaido lava milk bun แบบนมเยิ้มๆ มากิน ร้านเหมือนเคยเป็นโอสต์เทลมาก่อน มีเเคมป์เเบบเต็นท์กระโจมให้นอนกันด้วย ลองถามเค้าดู
(3) ร้านนี้ที่เชียงดาว ใครไม่ไปไม่ได้ ร้านต้อนรับเเขกบ้านเเขกเมืองอีกร้าน พิซซ่าอร่อย สปาเก็ตตี้เด็ด มีเบเกอร์ ฟินๆ ยามเย็น อ่อเค้าชื่อ "JERNS Bueger Chiangdao" อาหารหลากหลาย อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงดาวครับ
(4) กลับลงมาจากดอยอย่าลืมมาเเวะที่ "บ้านข้างวัด" กันหละ เชื่อว่าหลายคนคงเคยมา มีของซื้อของขายก็เยอะ ของกินก็เเยะ
(5) นี่อยากกิน อะไรทอดๆ เช้าๆ ก็นี่เลยปาท่องโก๋รูปไดโนเสาร์ในตำนานที่ "ร้านปาท่องโก๋โกเหน่ง" ตรงกาดวโรสซอยธนาคารธนชาติ น้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ โจ๊ก ก็อร่อยดี อ่อ ไปเช้าหน่อยก็ดีนะ คนเยอะ
(0) หลายอย่างที่เราอยากทำให้ได้อย่างเช่นการวาดรูป เป็นไปไม่ได้เด็ดขาดที่จะวาดรูปขนม หรือน้ำให้เหมือนกันของจริงๆ เพราะเราไม่ใช่มืออาชีพ เเต่ขออย่าให้ใส่ใจมันเพราะมันเป็นเรื่องลอง หากมองว่า ณ ขณะที่เราลงเส้น เราลงสี เราจำรายละเอียดนั้นเด่นชัดอย่างไร และเมือ่เวลาผ่านไปหากมาลองเปิดสมุดบันทึกหน้าเหล่าจำทรงจำนั้นสนุกและเด่นชัดเท่าเดิม เหมือนกันครั้งที่เราได้เห็น ลงเส้น เเละลงสีหรือไม่ อันนั้นสำคัญสุด ~~ อยากให้เพื่อนๆ ที่กลัวการวาดรูปไม่สวยชวนกันมาวาดรูปให้สนุกเพราะเท่านั้นหัวใจเราก็พองโตเเล้ว
โฆษณา