10 ม.ค. 2021 เวลา 05:48 • ไลฟ์สไตล์
Ep.1 เริ่มจากใจก่อน ....
งงมั้ยคะเริ่มจากใจก่อน คืออะไร เกี่ยวกับสุขภาพ ความงามยังไง ??
บอกเลยค่ะว่าเกี่ยวมากๆเป็นตัวหลักของการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ใจมาทุกอย่างจะมาเอง
ในวันใดวันหนึ่งเมื่อเราอยู่ในสภาวะจิตใจที่แย่ๆ วันแย่ๆ สิ่งแรกที่กี๋จะทำเลยคือพิจารณาว่าสิ่งนั้นมันเกิดจากอะไร ทำไมถึงเป็นแบบนั้น แล้วที่มันแย่มันเกิดจากเรา หรือเกิดจากปัจจัยอื่น และนั่นจะบอกได้ว่าเราจะทำยังไงต่อไป
เกิดจากเราก็ลุกมาแก้ไข ปรับเปลี่ยนใหม่ เกิดจากสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้สิ่งที่เราทำได้คือทำใจยอมรับและปล่อยวางค่ะ เพราะเครียดไปมันก็เท่านั้น เครียดก็ทำไรไม่ได้ ไม่มีใจทำอย่างอื่นอีกเพราะฉะนั้นหันกลับมาทำในสิ่งที่เราลงมือทำได้ดีกว่า มาทำตัวเองให้พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจพร้อมสู้กับปัญหาต่อ
1
กี๋เป็นคนหนึ่งที่ยังอยากพัฒนาตัวเองอยู่เสมอและนี่เป็นสิ่งที่กี๋ได้ทำตามนี้จริงๆและมันก็ผ่านมาได้ตลอด มันอาจจะไม่ดีมากแต่มันก็ทำให้เราไปต่อได้ ที่กี๋พูดประเด็นนี้ขึ้นมากี๋อยากบอกว่าไม่ว่าเราจะเจอปัญหาอะไรมากระทบจิตใจเราขนาดไหน อย่าจมหายไปกับมันเลยนะคะ ค่อยๆใช้เวลาออกมาจากมันให้ได้ หลังจากนั้นปัญหาที่เคยมีจะเป็นบทเรียนที่ดีมากๆให้กับเรา
เราจะออกมาจากปัญหานั้นยังไง สิ่งแรกที่เราต้องมีคือ ความภูมิใจ ความเชื่อในตัวเอง อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใครนะคะ มองแค่ที่ตัวเราก็พอทำตัวเราเองให้ดีขึ้นกว่าเราคนเดิม กี๋ว่าการพัฒนาตัวเองที่ดีคือเรามีความสุขไปกับมันไม่กดดัน ถ้าเรามีความสุขเราจะพร้อมทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเราเองดีขึ้น
2
ทำไมถึงทำให้ตัวเองดีขึ้น ทำไมต้องพัฒนาตัวเอง???
สำหรับกี๋ไม่ได้ทำตามความคาดหวังของครอบครัวหรือของสังคมนะคะ กี๋มองว่ากี๋ทำเพื่อตัวเองมากกว่า เพื่อให้ตัวเองได้ไปต่อ เพื่อให้โอกาสตัวเอง ไม่ปิดกั้นตัวเอง อย่างน้อยการพัฒนาตัวเองไม่ว่าด้านใดก็ตามก็ช่วยทำให้เราเป็นเราที่ดีขึ้น แล้วเราก็จะภูมิใจในตัวเองแน่นอน
2
ทั้งหมดที่กี๋เล่ามาเป็นประสบการณ์จากตัวกี๋จริงๆที่กี๋ได้ทำมา กี๋ไม่ได้พูดแบบโลกสวย กี๋มองว่าเป็นการคิดให้บวกมากกว่า กี๋ว่ามันมีผลดีต่อจิตใจมากกว่า กี๋เขียนขึ้นมาเพราะอยากสร้างพลังบวกให้ทุกคน
1
ไม่ว่าเราจะพัฒนาตัวเองภายนอกยังไงแต่ภายในจิตใจความคิด เราไม่เคยได้ปรับเปลี่ยน มันอาจจะไม่ยั่งยืนพอให้เราพร้อมเผชิญสิ่งต่างๆที่จะเกิดกับเราต่อๆไปได้
เริ่มจากการปรับเปลี่ยนความคิดและจิตใจแล้ว เรามีพลังแล้ว เราก็มาเริ่มดูแลตัวเองทั้งสุขภาพและความงามภายนอกกันต่อแล้วมาเจอกันใน ep.ต่อไปนะคะ :)
โฆษณา