10 ม.ค. 2021 เวลา 12:52 • ความงาม
รู้ไหม? ทำไมโรลออนดับกลิ่นตัวถึงขายไม่ดีในเกาหลี
1
จากประสบการณ์ของผู้เขียนเอง เวลาไปเดินตามร้านเครื่องสำอางใหญ่อย่าง Olive Young หรือ Lalavlaเนี่ย มันก็จะพอมีโรลออนและสเปรย์ดับกลิ่นตัวอยู่บ้าง แต่แบรนด์ที่วางขายไม่หลากหลายเหมือนไทยเลย แถมราคาแพงด้วย เวลาดูทีวีก็ไม่เคยเห็นโฆษณารลออนดับกลิ่นตัวเลยค่ะ นอกจากนี้ แม้แต่ในหน้าร้อน เพื่อนๆเกาหลีไม่มีใครใช้โรลออนดับกลิ่นตัวเลยค่ะ
2
ด้วยความสงสัยว่า เอ๊ะ ทำไมไม่ใช้กันนะ? เลยไปหามา แล้วก็ได้ข้อสรุปว่า...
1
เหตุผลนั้นก็คือ "ยีนส์"นั่นเองค่ะ
นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบว่า ยีนส์ชื่อว่า "ABCC11"ซึ่งมันจะกำหนดให้มนุษย์คนหนึ่งมีขี้หูชนิดเปียกหรือขี้หูชนิดแห้ง โดยคนที่มีขี้หูชนิดเปียกเนี่ย ยีนส์มันจะส่งผลให้ร่างกายผลิตสารบริเวณรักแร้ซึ่งทำมีกลิ่นตัวที่แรงขึ้นด้วย ส่วนขี้หูชนิดแห้งจะไม่มีผลทำให้เกิดกลิ่นกายเท่าไร
13
โดยคนประเทศแถบยุโรปและแอฟริกามักจะมีขี้หูแบบเปียกและดังนั้นจึงกลิ่นตัวแรงสุดเมื่อเทียบกับคนแถบอื่นๆ ส่วนชาวเอเชียนั้นปะปนกันไป โดยแถบเอเชียตะวันออก ได้แก่ จีน เกาหลี ญี่ปุ่นจะมีขี้หูเปียกค่อนข้างน้อย และแทบไม่พบเลยในคนเกาหลีเลยค่ะ
1
สรุปว่าเขาไม่จำเป็นต้องใช้กันค่ะ ไม่ใช้ก็ไม่มีกลิ่นตัวเพราะยีนส์ตัวนี้ โรลออนดับกลิ่นตัวเลยขายไม่ดี คงมีแต่คนต่างชาติที่มาอยู่รวมถึงฉันที่ซื้อกันเป็นประจำ :P
2
อย่างไรก็ตาม ตลาดสินค้าDeodorantก็ไม่ได้หายไปไหนและพยายามทำการตลาดสินค้าด้วยการโฆษณาสรรพคุณระงับการเหงื่อออกเพื่อช่วยรักษาบุคลิกภาพ แล้วก็เริ่มได้ผลมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าหลักก็คือ ผู้หญิงอายุราว 20-30ปีที่เป็นวัยรักสวยรักงามเป็นพิเศษยังไงล่ะคะ
6
โฆษณา