10 ม.ค. 2021 เวลา 14:16 • ธุรกิจ
2021 เข้า อาทิตย์ที่2 ของเดือน มกราคม จนจะกลางเดือนแล้ว รู้สึกว่าเป็นมกราที่ผ่านไปเร็วจริงๆ ปีที่ผ่านมา เราเจออะไรหลายอย่างมาก เชื่อว่าทุกคนก็เจอเหมือนกัน
ก็ขอบคุณชีวิต ที่ทำให้เราเจอเรื่องหนักๆ เข้มแข็งขึ้น อดทนมากขึ้น และสอนให้เราคิดอะไรได้หลายๆอย่าง
เดี๋ยวนี้พวกเราใช้ social meadia กันเยอะ สิ่งต่างๆบางทีมันก็กระตุ้น ทำให้เรา อยากได้อยากมี *เพราะ เราเห็นชีวิตคนอื่นเยอะ* แต่ก็นั่นแหละ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครโชว์ด้านที่ไม่ดี หรือเวลาลำบาก เครียดๆ ให้คนอื่นเห็นหรอก “ทำให้บางทีเราก็คิดไปเองว่า “ ชีวิตคนนี้ดีจัง คนนี้ไม่ต้องทำไรก็มีเงิน สบาย แต่จริงๆสิ่งที่เรามองเห็น มันก็แค่ ด้านๆเดียวที่คนคนนั้นshare เท่านั้นเอง เบื้องหลัง เค้าอาจจะ ต้องทำงานหนักมาก เจอเรื่องต้องเครียด ชีวิตไม่ได้ว่าง แบบที่เราคิดก็ได้ เราเป็นคนที่เชื่อเสมอว่า บนโลกใบนี้ ไม่มีอะไร ได้มาโดยที่คุณไม่พยายาม การที่บางคนประสบความสำเร็จ ก็ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย ทุกอย่างมีที่มาที่ไปเสมอ เพราะงั้น ถ้าเราไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร มองแค่ เป้าหมายของเราคืออะไร วันนี้เราทำอะไรเพื่อให้เราในอีก5ปีข้างหน้า ต้องกลับมาขอบคุณตัวเองในวันนี้บ้างหรือยัง เราเชื่อว่านั่นก็พอแล้ว
เราเขียนNew year resolution ทุกปี มีทั้งทำได้หมดบ้าง ทำได้เกินครึ่งบ้าง แต่ก็ต้องเขียน ให้ตัวเองรู้ว่าจะFocus กับอะไรบ้างในปีนั้นๆ ชีวิตมันจะได้มีเป้าหมาย ให้เดินตาม ถ้าเราไม่กำหนด เราก็เลื่อนลอยไปเรื่อยๆ ไม่ลงมือทำสิ่งที่อยากจะทำสักที
อย่างเรา ตั้งเป้าหมาย เรื่องการออกกำลังกาย จากที่ไม่เคยออกเลย ก็ ออก อาทิตย์ละ2-3 ครั้ง ออกครั้งแรก เหมือนโดนเชือด พอครั้งต่อๆไป ก็ดีขึ้น รู้เลยว่าสุขภาพดีขึ้น แต่ ความสุขของชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน และไม่จำเป็นต้องเหมือนกันด้วย * เพราะงั้น ก็ไม่แปลกที่ทุกคนจะตั้งเป้าหมายไม่เหมือนกัน บางคนอยากมีครอบครัวอบอุ่น บางคนอยากเรียนอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น บางคนอยาก พัฒนาตัวเอง หรือ แม้กระทั่งอยากมีสุขภาพดีขึ้น หรือ แค่มีความสุขมากขึ้นก็พอแล้ว *มันก็ไม่ใช่ทุกคนที่มีเป้าหมายเกี่ยวกับเงิน แต่ก็เป็นเรื่องจริงที่ ถ้าเราไม่มีเงิน เราก็ซื้อสิ่งต่างๆ อะไรหลายๆอย่างที่เราอยากได้ไม่ได้
เพราะงั้นเรื่องเงินก็สำคัญ คืออย่างน้อยเราควรมีความรู้ เรื่องการเงินไว้ อย่าง การ ทำประกันชีวิต หรือการลงทุน เพราะถ้าเราฝากเงินแบบธรรมดาไว้เฉยๆ มันก็คือค่าเสียโอกาสแล้ว หรือ ถ้าเงินเก็บฉุกเฉิน ตอนเกิดวิกฤติก็ไม่รู้ว่า 12 เดือน จะเพียงพอไหม ตอนนี้
1
สิ่งที่มีค่าที่สุดของชีวิต เราบอกตัวเองตลอดว่า คือ เวลา เพราะฉะนั้น เราเป็นคนเลือกเอง ว่าเราจะใช้เวลากับอะไร ให้มันคุ้มค่ามากที่สุด เพราะเราไม่รู้เลย ว่าพรุ่งนี้ จะเกิดอะไรกับชีวิตเราบ้าง ชีวิตที่ว่าแน่นอน มันก็ไม่แน่นอนเสมอไปหรอก อุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ตลอด แม้ว่าเราจะป้องกันตัวเองดีแค่ไหนก็ตาม
เพราะงั้น อย่าลืมตั้ง Newyear resolution กันนะปีนี้
แล้วลงมือทำซะ เพราะเวลาไม่เคยคอยใคร
สวัสดีปีใหม่2021 อย่างเป็นทางการค่ะ
ขอให้ทุกคนมีสติ และจิตใจที่เข้มแข็ง เราเชื่อว่าถ้ามี2 สิ่งนี้ เจอเรื่องอะไร เราก็ผ่านมันไปได้ :) สู้ต่อไปทาเคชิ
#skindish
#skindishlife
โฆษณา