12 ม.ค. 2021 เวลา 08:38 • ความคิดเห็น
🕊 EP.1 เมื่อฉันออกตามหา 'อิสระ' 🕊
เกิดมาเป็นคนได้หลายสิบปี ฉันก็มักจะได้อ่าน/ได้ยินคนพูดถึง 'อิสระ' กันทั่วไป
โดยแต่ละคนที่พูดถึง 'อิสระ' นี้อาจจะเป็นในหลายหัวเรื่อง
แต่ที่พอจะสรุปได้เหมือนกันคือ..ทุกคนจะกล่าวในทำนองว่า:
"ฉัน อยากเป็น อิสระ [จากบางเรื่อง] หรือ [ในบางเรื่อง]"
บางเรื่องนั้นก็ เช่น..
อิสระทางการเงิน
อิสระในการแสดงออก
อิสระจากพ่อแม่
อิสระจากข้อบังคับ
หรือแม้แต่..
อิสระจากความทุกข์
เป็นต้น
ตัวเราเองก็เคยมีความคิดอยากเป็น 'อิสระ' เหมือนกัน
คิดดูแล้ว 'อิสระ' นี่น่าจะดีเพราะใครๆ(และตัวเราเอง)ก็อยากได้ อยากเป็น
ถ้าอย่างนั้น คงต้องออกตามหา 'อิสระ' กันซะแล้ว!
บินออกไปหา 'อิสระ' กันเลยยย
พูดถึงออกตามหา..
ไอ้เราเองก็ไม่ใช่นักค้นคว้า นักปราชญ์ หรือนักเดินทาง..
งั้นหนทางที่จะออกตามหาง่ายที่สุดก็น่าจะเป็น..
ออกตามหาในโลกความคิด(ส่วนตัว)ของเรานี่แหละ!!
(☞゚ヮ゚)☞🧠
ลองทบทวน พิจารณา ประมวลความคิดจากสิ่งที่ประสบพบมา
แล้วลองเรียบเรียงออกมาดู..
ถึงแม้การใช้ความคิดส่วนตัวนี้อาจจะไม่ใช่สัจจะความจริงที่เอาไปอ้างอิงได้
ไม่ใช่แม้แต่สิ่งยืนยันว่าตัวเราเองจะคิดแบบนี้ในอดีต หรือ อนาคต
แต่อย่างน้อยมันก็คงจะทำให้เราได้ประมวลความคิดตัวเอง [ตอนนี้]
ซึ่งอาจจะเป็นประโยชน์ต่อ [ตัวเรา] ต่อไปก็ได้..มั้ง 🤣
แล้วจะเริ่มหาจากไหนดีล่ะ?
งั้นคงต้องเริ่มจากจุดศุนย์คือ..
'อิสระ' ..คืออะไร??
หากท่านใดสนใจจะออกเดินทางไปด้วยกันในโลกส่วนตัวของผม
ก็ไม่ต้องจองตั๋วหรือเตรียมกระเป๋าเดินทาง
แค่แวะมาดูว่า ซีรี่ย์ ชุดแรก (และน่าจะเป็นชุดเดียว) ของผมนี้
จะมีตอนต่อไปให้อ่านเมื่อไหร่!? 🤣
เมื่อมีให้อ่าน..ก็ขอเชิญจมดิ่งไปกับโลกความคิดของผมพร้อมๆกัน
เป้าหมายแรก..
'อิสระ' คืออะไร?
ป่ะ...ไป..รอตอนหน้ากันนะ 🤣🤣
KhunKidD
12/01/2021

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา