4 ธ.ค. 2021 เวลา 12:48 • อสังหาริมทรัพย์
Series : ไปดูทำเล
ติดรถไฟฟ้า VS ติดแหล่งของกินยามค่ำคืน
"ทำเล ทำเล ทำเล" เลือกอสังหาเพื่ออยู่อาศัยหรือลงทุน ทำเลคือสิ่งสำคัญที่สุดเสมอ
แล้วคำว่าทำเลดีระหว่าง ติดรถไฟฟ้า กับติดแหล่งของกิน อันไหนน่าสนใจกว่า ไปดูกันเลยครับ
คอนโดติดรถไฟฟ้า
ความดีงามของการติดรถไฟฟ้าคือ ความสะดวกในการเดินทาง ใครที่ไม่ชอบใช้รถยนต์ในการเดินทาง เบื่รถติด ขี้เกียจขับ และขี้เกียจเดินไกลๆ ไม่ต้องเหนื่อยในการเดินทาง ไม่ต้องเสียค่ามอไซด์เข้าซอย รวมทั้งปลอดภัยหายห่วง เพราะลงรถไฟฟ้านิดเดียว ถึงคอนโดเลย
1
ติดรถไฟฟ้าตอบโจทย์แน่นอน
ในวันที่รถไฟฟ้าสร้างครอบคลุมทั่วกรุงเทพแล้วทำเลติดรถไฟฟ้าไม่ใช่ของหายาก หรือ rare item อีกต่อไป ชอบสถานีไหน สะดวกตรงไหน มีให้เลือกแทบทุกสถานี
แต่สิ่งที่แลกมาก็คือราคาที่สูงขึ้น ซึ่งก่อนซื้อเราต้องถามตอบตัว้องให้ชัดเจนว่า เราต้องการคอนโดติดรถไฟฟ้าขนาดนั้นจริงๆใช่มั้ย
ถ้าพิจารณาจากข้อดีข้างต้นแล้ว บวกกับกำลังทรัพย์ที่พร้อม มีไว้ซักห้อง ทำให้ชีวิตเราสะดวกสบายขึ้นเยอะ!!!
คอนโดติดทำเลแหล่งของกินยามค่ำคืน
มันจะดีต่อใจมากๆ เมื่อเราออกมาจากคอนโดแล้วเจอของกิน เพียบบบบบ!!! ไม่ว่าจะร้านอาหาร ของกินเล่น เซเว่น เรียกได้ว่ามากันครบครัน!!! มันทำให้เรารู้สึกชีวิตไม่ได้อยู่แค่ในคอนโด แต่ออกมาข้างนอกแล้วมันมีของกินหลายๆอย่าง คนครึกครื้น ไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางเพื่อออกไปหาของกิน หรือกินแต่ของเดิมๆ
สั่ง food delivery กับเดินหาของกินเอง ความรู้สึกต่างกัน ค่าใช้จ่ายก็ต่างกัน
แน่นอนว่าคอนโดแนวนี้บางครั้ง ไม่ได้อยู่ติดรถไฟฟ้า หลายๆที่ ขับรถเข้าออกยาก แต่ราคาก็จะถูกกว่าคอนโดที่ติดรถไฟฟ้า ซึ่งถ้าเราพิจารณาข้อดี ข้อเสียที่มีแล้วมันตอบโจทย์เรา การมีคอนโดติดรถไฟฟ้า ก็ไม่ใช่เรื่องจำเป็น ถ้าเราเดินไหว นั่งพี่วินได้ หรือเดินทางด้วยทางเลือกอิ่นๆอยู่แล้ว คอนโดที่มีของกินยามค่ำคืนก็ตอบโจทย์เราได้เหมือนกัน
เลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ อย่าลืมถาม - ตอบ ความต้องการของตนเอง และที่สำคัญ ต้อง "ไปดู" ทำเลจริงด้วยตัวเองทุกช่วงเลา ก่อนตัดสินใจซื้อ
สิ่งที่เซอร์ไพรจากการไปดูทำเลครั้งล่าสุดมาคือคอนโดราคาเท่ากัน คอนโดติดแหล่งของกินแต่เดินไกลจากรถไฟฟ้ามาก มีคนเข้าอยู่เยอะกว่าคอนโดติดรถไฟฟ้าแต่เดินออกมาหน้าคอนโดไม่มีของกินอะไรเลย
เทรนด์คอนโดติดรถไฟฟ้าอาจไม่ใช่ตัวเลือกหลักของหลายๆคนซะแล้ว เวลาเปลี่ยน หลายๆอย่างเปลี่ยนแปลง ความต้องการของคนซื้อก็เปลี่ยนไปเหมือนกัน
Paidoo Property "สำคัญที่ระหว่างทาง"

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา