11 ม.ค. 2021 เวลา 15:06 • ความคิดเห็น
คำดีๆก็มีในหนังสือ EP.61
" เราจะไม่ผิดหวัง
ถ้าเราไม่หวังได้อะไรตอบแทน "
ทำไมเราจึงเกิดความผิดหวังขึ้นในชีวิต?
บางครั้ง เราไม่ได้คาดหวังอะไรเลย
แต่กลับผิดหวังไปเสียอย่างนั้น
เพราะความเป็นจริง
เราคาดหวังอยู่ เราก็เลยผิดหวังนั่นเอง
เเละเวลาที่เราคาดหวังกับอะไร
เราก็มักจะไม่สบายใจอยู่บ่อยครั้ง
เพราะเรากังวล ว่ามันจะไม่เป็นไปตามที่เราหวังไว้
ซึ่งในความเป็นจริง จะเกิดอะไรขึ้นกับเราก็ได้
เราจึงไม่ควรคาดหวังอะไรมากมาย
กับสิ่งที่ได้ทำลงไป
แค่ทำให้เต็มที่ก็เพียงพอ
เพราะความภูมิใจย่อมดีกว่าความกังวลใจแน่นอน
ไม่ต้องคาดหวังว่าจะได้อะไรจากสิ่งที่ทำ
เพราะที่เราควรคาดหวัง
คือคาดหวังว่าสิ่งที่เราทำมันจะดีที่สุด
และดีขึ้นในทุกๆวัน
แนวทางสู่ความสุข - อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา
💙อย่ายอมแพ้นะ
สู้ๆนะคะ
นิเชื่อว่าทุกคนทำได้💪
ติดตามกำลังใจดีๆแบบนี้ในช่องทางอื่นๆ
💙Facebook page 💜Blockdit ❤IG : อย่ายอมแพ้นะ
โฆษณา