12 ม.ค. 2021 เวลา 03:18 • สุขภาพ
ออกซิเจนที่สร้างขึ้นเองได้
ช่วงเวลาแบบนี้หลายคน คงต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ด้วยสถาการณ์หลายๆอย่าง
กับความกังวล ที่ พี่โควิด 19 มาเยี่ยมเยี่ยนเราในหลายๆพื้นที่ จนหลายๆคน ไม่ได้ป่วย แต่ก็เกือบเป็นจิตประสาน บางคนซึมเศร้า บางคนไมเกรน และอีกมากมาย
https://www.pinterest.com/pin/271553052521668192/
ไหนจะมาหวงสุขภาพตัวเอง ที่กลัวจะติด ไหนจะหวงปากท้องตัวเอง เพราะออกไปทำงานข้างนอกไม่ได้ หลายๆอาชีพ รับผลกระทบหนัก จากเหตุการณ์นี้
เป็นว่า วิถีชีวิตหลายคนคงเปลี่ยนไปมากเลยที่เดียว
วันนี้ ก็เลยอยากจะมาแนะนำ วิธีง่ายๆ ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับร่างกายและจิตใจ กับเจ้าต้นไม้ใบเขียว ที่ปลูกได้ง่าย ในบ้าน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องนอน หรือจะในคอนโดมีพื้นที่ไม่ได้มากเท่าที่ควร
https://www.pinterest.com/pin/442337994648143421/
แต่บอกเลย ความสีเขียวของต้นไม้ ไม่ว่าจะเอาไปวางไว้ตรงไหนๆ เมือได้เห็น รับรองว่า ช่วยให้หลายๆคน จะสงบจิตสงบใจ ผ่อนคลายได้บ้างแน่นอน ไม่มากก็น้อย
พลูด่าง
สามารถเลือกปลูกได้ทั้งแบบกระถางที่มีดินหรือกระถางที่ใส่น้ำเอาไว้เพียงอย่างเดียว ทนต่อสภาพแวดล้อมดีสุด ๆ แม้ไม่มีแสงก็ยังเจริญเติบโต ลักษณะใบจะโค้งมน ปลายเรียว สีพื้นของใบเป็นสีเขียวแล้วมีความด่าง เช่น สีขาว, สีชมพู จึงทำให้ดูสวยงามอย่างมาก ซึ่งต้นพลูด่างนี้ยังช่วยดูดซับสารพิษต่าง ๆ ภายในห้องนอน ทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้น
ลิ้นมังกร
เป็นต้นไม้ที่หลาย ๆ คนคุ้นชินกันพอสมควรในการนำไปปลูกไว้ที่ห้องนอน ต้องปลูกกับดินเพราะใช้เหง้าฝังลงไป เมื่อเติบโตใบจะค่อยๆ โผล่ออกจากเหง้า มีลักษณะเป็นใบเดี่ยว ไม่ค่อยเรื่องมากในการดูแล เหมาะกับคนเวลาน้อย 1 สัปดาห์รดน้ำแค่ 2-3 ครั้ง ก็เพียงพอ ไม่ชอบแดดจัดจึงแนะนำให้ตั้งไว้จุดร่มๆ ภายในห้องนอน ช่วยฟอกอากาศให้สดชื่น ใครเป็นภูมิแพ้ต้นนี้เหมาะมาก ๆ
1
ยางอินเดีย
ใบของต้นไม้ชนิดนี้จะมีความกลมมน สีเขียวเข้ม ออกเป็นใบเดี่ยวแบบไม่มีทิศทาง จึงทำให้สัมผัสได้ถึงความสวยงามในสไตล์ไม่เหมือนใคร เหตุผลที่ยางอินเดียนิยมนำมาปลูกในห้องนอนก็เพราะช่วยเรื่องการฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ยิ่งขึ้น สะอาด ลดความเสี่ยงการเกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ รวมถึงยังหลับได้ลึกขึ้น ตื่นเช้ามาสดใส มีแรงในการต่อสู้กับกิจกรรมต่าง ๆ ในทุกวัน ยิ่งถ้าห้องนอนใครเป็นโทนสีขาวบอกเลยว่าตัดกันดีสุดๆเลยจร้าา
2
เดหลีใบกล้วย
สำหรับคน ที่กำลังมองหา ต้นไม้ปลูกง่าย เป็น ต้นไม้ในคอนโดได้ คุณสมบัติ ห้ามป่วย ห้ามเฉา ห้ามเหี่ยวแห้งตาย เดหลีใบกล้วย เหมาะสำหรับคุณ! เพราะนอกจากน้องจะมีดอกออกมาให้คุณได้พักสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้วนั้น คุณก็ไม่จำเป็นต้องแบ่งเวลาพักผ่อนอันมีอยู่น้อยนิดไปดูแลอะไรมากมายอีกด้วย น้องอยู่คนเดียว น้องเดหลีทนได้ ลืมรดน้ำ ไม่เป็นไร ห้องไม่มีแดด ก็ไม่เป็นไร ต้นเดหลีใบหล้วยนั้นเป็น ต้นไม้ที่ปลูกในร่มได้ ปลดล็อกทุกความกังวล แม้ไม่มีเวลาแค่ไหน ก็สามารถมีต้นไม้อยู่ในห้องได้จ้ะ
ว่านหางจระเข้
ถึงแม้หน้าตาจะสวยงามสู้เพื่อนๆไมได้ แต่ว่านหางจระเข้ก็เป็นพืชที่เหมาะสมที่จะปลูกไว้ในคอนโดเช่นเดียวกัน เพราะนอกจากเป็น ต้นไม้ปลูกง่าย เป็น ต้นไม้ในคอนโดได้ และช่วยฟอกอากาศแล้ว แน่นอนว่าคุณจะไม่ต้องมานั่งเก็บใบไม้ร่วง เพราะว่านหางจระเข้นั้นไม่มีใบ ร่วมถึงการดูแลรักษาก็ไม่ได้ยาก รดน้ำเพียงสัปดาห์ละครั้ง ตั้งทิ้งไว้ที่ระเบียงได้เลย และทุกคนก็คงทราบกับดีว่าสรรพคุณทางยาของว่านหางจระเข้ใช้ในการสมานแผลได้ดีมาก ๆ ซึ่งถึงแม้หน้าตาจะไม่โดดเด่น แต่รับรองว่าปลูกเอาไว้แล้วไม่เสียเปล่าแน่นอนจ้า
เยดีดิยาห์ นักเขียน นักเพ้อ นักรักปลูกต้นไม้
เอาจริงๆแล้ว ที่เค้าปลูกแล้วรอก ก็มีกระบองเพชร กับพลูด่างแหละ เค้าเป็นคนมือร้อน แม่ว่ามา 555 ปลูกไม่รอด แต่ดูแลได้...
2
โฆษณา