12 ม.ค. 2021 เวลา 07:10 • บันเทิง
Hero
โดยส่วนตัวผมนะ..
ฮีโร่ เป็นคำภาษาอังกฤษ แปลว่า วีรบุรุษ คนเก่ง คนกล้าหาญ คนเด่น ตัวเอก หรือสิ่งที่มีความหมายคล้ายๆกัน ส่วนใหญ่จะใช้เรียกบุคคลที่มีความดีความสามารถ แต่ถ้าใช้คำว่าฮีโร่ไปในทางที่ไม่ดี ก็จะหมายถึง นักเลง อันธพาล พวกชอบแสดงพลัง เป็นต้น..
ฮีโร่ ในความดีสมัยก่อน ได้แสดงออกถึงการเป็นวีรบุรุษ เป็นผู้มีความสามรถ มีคุณธรรม จะแสดงออกโดยการกระทำที่ถูกต้อง มีศักดิ์ศรี มิได้เกิดจากอามิสสินจ้าง หรือผลประโยชน์ทับซ้อนไม่ใช่ทุกคนจะต้องมีฮีโร่ในดวงใจ
บางคนมี บางคนอาจไม่จำเป็นต้องมี..
 
แต่สำหรับคนที่มี ฮีโร่คนนั้นมักจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตในด้านใดด้านหนึ่ง คนที่เราก็อยากเป็นให้ได้อย่างเขา..
มีเขาเป็นแบบอย่างหรือเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นความเก่ง ฉลาด เท่ห์ รักความซื่อสัตย์ ยุติธรรม กล้าหาญ ไม่กลัวอันตรายอะไร พร้อมสู้ พร้อมชน เสียสละ เข้มแข็ง อดทน ยึดมั่นความถูกต้อง และอีกหลากหลายสารพัดความดีงาม..
 
ฮีโร่เป็นได้ทั้งคนใกล้ตัว อย่าง พ่อ แม่ พี่ เพื่อน ญาติ คนรู้จัก หรือเป็นคนที่เราไม่รู้จักแต่ก็มองเห็นเขาอยู่ห่างๆ เช่น ดารา นักร้อง คนดัง อาสาสมัคร นักการเมือง หมอ ทหาร ครู หรือเป็นอะไรที่ไม่มีวันจะเจอได้ในชีวิตจริง เช่นเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ในหนังดังทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น แบทแมน ซุปเปอร์แมน ธอร์ ชบวนการมนุษย์ไฟฟ้า ไอร่อนแมน กัปตันอเมริกา วันเดอร์วูแมน และอีกมากมาย..
 
ทุกฮีโร่ล้วนแล้วแต่มีความมหัศจรรย์ที่ใครๆ ก็มองเห็น..
 
จริงๆ แล้วทุกคนต่างก็มีความพิเศษในตัวเอง
อาจไม่มีใครเห็น แต่เราควรจะเห็น เพราะมันเป็นสิ่งที่อยู่ในตัวเรา..
 
ต่อให้เป็นคนธรรมดาแค่ไหน ก็มักจะมีสิ่งนั้นในตัวอยู่ดีนั่นแหละ
ต่อให้เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ จนดูเหมือนไม่มีอะไรในสายตาของใครๆ
 
บางคนขับรถเก่ง
บางคนคิดเลขได้เร็ว
บางคนทำงานบ้านเรียบร้อย
บางคนทำกับข้าวอร่อย
บางคนเล่าเรื่องได้ตลก
บางคนปลูกต้นไม้ไม่ตาย
 
และเรามันจะหลงลืมหรือมองข้ามความธรรมดาอันแสนเรียบง่ายนั้น
 
ไม่ต้องเก่งถึงขนาดมีพลังวิเศษ ปล่อยแสงได้ บินได้ ฆ่าไม่ตาย กระโดดข้ามตึกแบบไม่สะทกสะท้าน หรือปกป้องโลกได้
 
แค่ทำกับข้าวได้ ก็อาจเป็นสิ่งวิเศษสุดแล้วสำหรับครอบครัวๆ หนึ่ง
 
สายตาที่คุณมองคนอื่นว่าเป็นฮีโร่ ก็จงมองเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิตต่อไป จะเป็นหน่วยซีล เป็นเหล่าดิอเวนเจอร์ส หรือใครก็ตาม..
 
เพียงแต่อย่าลืมมองมาที่ตัวเรา
และภูมิใจในสิ่งที่เป็น
รักในสิ่งที่มี..
 
ชื่นชอบคนอื่นเขา
แต่อย่าลืมชื่นชมในเรา..
ขอบคุณบทความจากเพจ รักเอย..
.......................
ที่มาของคลิป
ตัดมาจากภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง
Dragon 3 l Movement l Ton
จากค่าย Universal และ DreamWorks
ทำตามอารมณ์ที่มี..คงไม่ว่ากัน
............................
Hero ของ Mariah Carey...
โดยส่วนตัวผมชอบเพลงนี้นะ
เพลงนี้ เป็นเพลงในปี 1993 ไม่นาน ก็ดังทะลุโลกไปเลย เพราะขึ้นไปติดอันดับ 1 ในหลายๆ Charts ทั่วโลก รวมทั้งคนร้องตามกันทั่วประเทศไทยด้วย ว่ากันจริงๆ แล้ว เมื่อช่วง 20 ปีที่แล้ว ผมเองก็ชอบ Mariah มากๆ ครับ
เพราะเธอทั้งสวย จริงๆ จะบอกว่า เพราะเธอมีเสียงที่เป็น "ตัวแม่" และมีความงามระดับ "Diva" จึงทำให้เธอร้องเพลงได้อย่างมั่นใน และร้องเพลงไหนก็สวยไปหมดเลย... อันนี้คอนเฟิร์ม..
ความหมายเพลงนี้ที่เขาบอกเราก็คือ ในตัวคนเราทุกคนนี้แหละครับ จะมี Hero ตนหนึ่ง แอบอยู่ ถ้าเป็นช่วงชีวิตปกติ Hero ตนนี้ก็จะนอนหลับอุดอู้ ไม่รู้ไม่เห็นอะไร แต่ถ้าเมื่อไรตัวเรามีปัญหา และเรื่องเดือดร้อนที่ต้องใช้ความสามารถพิเศษ หรือสติปัญญา ในการเอาตัวรอด ถ้าเรารู้วิธีปลุก Hero ตนนี้ ก็จะตื่น และออกมาช่วยเราได้ทุกครั้ง พาตัวเราให้รอดปลอดภัยได้เสมอ..
 
และ Hero ตนนี้มีความสำคัญมาก มากยิ่งกว่า Hero ตนอื่นๆที่เราเคยรู้จักมาก่อนเลย ว่าแต่ คุณหาเขาเจอหรือยัง..บางทีไม่ต้องไปหาที่ใหนไกล
เพราะมันอยู่ในตัวคุณ..
ที่มาของเพลง
............
บอกคนอื่น
ว่า you are my hero
แต่ก็อย่าลืมบอกตัวเรา
ว่า I am my own hero ได้เหมือนกัน
zabax2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา