12 ม.ค. 2021 เวลา 05:51 • บันเทิง
มาทำความรู้จัก เจนนี่ blackpink กันค่ะ♡
ประวัติ เจนนี่ BLACKPINK
สำหรับ เจนนี คิม เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 1996 ปัจจุบันอายุ 24 ปี เกิดที่โซล ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนสูง 163 เซนติเมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม กรุ๊ปเลือด B สำหรับหน้าที่ในวง เธอจะเป็นทั้งนักร้อง และ แร็ปเปอร์ของวง แต่บางครั้งก็ทำหน้าที่เป็นคนนำเต้นของวงด้วยเหมือนกัน เรื่องราวส่วนตัวของเธอตอนเด็กเรียนที่เกาหลีใต้ แต่ได้มีโอกาสไปศึกษาต่อที่ วิทยาลัยเอซีจีพาร์แนลล์ ไปในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยน ที่เมืองออกแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ นานถึง 5 ปีเลยทีเดียว ก่อนจะย้ายกลับมาเกาหลีใต้ตอนอายุ 14 ปี
การเข้าสู่วงการบันเทิง
หลังจากตัดสินใจจะเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการเป็นนักร้องเกาหลี เธอก็เริ่มเดินตามหาความฝันของเธอเองด้วยการ ฝึกร้องและเต้นอย่างหนักเลย จนกระทั่งมาประสบความสำเร็จตอนที่ เธอได้อัดคลิปการร้องและเต้นในเพลงที่ชื่อว่า เทกอะบาว ของ รีแอนนา ได้ทำการส่งไปทางต้นสังกัดอย่างวายจีเอนเตอร์เทนเมนต์ในปี 2012 คลิปนั้นทางวายจีถูกใจอย่างมาก จนต้องเอาไปอัพโหลดให้คนทั่วไปได้ดูกัน ซึ่งเป็นคลิปการแร็ปของเธอ คลิปนั้นถูกพูดถึงอย่างมากจากความสามารถ ฝีมือของตัวเธอที่แสดงออกมาแบบจัดเต็มทีเดียว
การต่อสู้ และฝึกฝน
จากคลิปดังกล่าว ทำให้เธอถูกผลักดันเข้าสู่วงการบันเทิงเกาหลีใต้ จากการเป็นศิลปินฝึกหัดของค่าย วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์ แน่นอนว่าการเป็นศิลปินฝึกหัดของเธอนั้นไม่ง่าย เลยเนื่องจากทุกคนที่อยู่ในฐานะศิลปินฝึกหัดเหมือนกัน ก็รู้ดีว่าตอนนี้ทางค่ายกำลังปั้นโปรเจคเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ขึ้นมา ทำให้ทุกคนต้องแข่งขัน ฝึกฝน ต่อสู้กันอย่างหนักมาก มีคนเข้าออกค่ายวายจีในฐานะศิลปินฝึกหัดเยอะแยะเต็มไปหมด จนสุดท้าย เจนนี่ คิม ก็ถูกได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในศิลปินที่เข้าสู่โปรเจค blackpink อย่างที่เราได้เห็นก่อน แล้วก็ออกอัลบั้ม สแควร์วัน จนต่อเนื่องถึงทุกวันนี้ แถมตอนประกาศเธอเป็นคนแรกที่ผ่านการคัดเลือกด้วยนะ
1
จบไปแล้วค่ะ สำหรับสาระดีๆที่แอดนำมาฝากทุกคน♡ อย่าลืมกดติดตามเพจข่าวทันใจ เพื่อให้ทุกคนได้รับข่าวสารดีๆและเป็นกำลังใจให้แอดนะคะ♡☆
โฆษณา