12 ม.ค. 2021 เวลา 06:41 • ข่าว
ราคาโซลาร์เซลล์ของพิมรี่พาย กับราคาโซลาร์เซลล์ของรัฐเมื่อปี 2562
ภาพจาก CatDrumb
กระเเสนี้เราจะไม่พูดถึงละ เนื่องจากเราก็ต่างดูข่าวนี้กันมาเนินนาน ซึ่งก็เป็นประเด็นมาจากคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวของพี่พิม ซึ่งอนุญาตใช้ชื่อสั้นๆ นี้ละกันครับ
1
ราคาโซลาร์เซลล์ที่เราเห็นในคลิปก่อนจะมาเป็นประเด็นนั้น ซึ่งตัวพี่พิมเองก็จ่ายเองโดยรวมๆ 5.5 แสนบาท แต่ยังไงก็ตามเราก็ทราบราคาโซลาร์เซลล์ที่พี่พิมบริจาคให้กับหมู่บ้านเเม่เกิบไปละ
แต่ได้เห็นข่าวของ CatDrumb ได้ระบุว่า รัฐเคยติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้กับหมู่บ้านแม่เกิบ ซึ่งอยู่ในอำเภออมก๋อย ซึ่งโซลาร์เซลล์ตัวนี้อยู่ในปี 2562 ในรายงานระบุว่าใช้สำหรับพลังงานทดแทนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร ในอำเภออมก๋อยนั่นเอง
1
ซึ่งแบบสรุปราคานั้นได้ให้ราคาไว้ที่ 45,205,109.91 บาท โดยกำลังผลิตตัวไฟระบุว่าผลิตได้ที่ 210 กิโลวัตต์
ภาพจาก CatDrumb
ราคาดังกล่าวก็ถือว่าแพงมหาศาลเลย และคิดว่าแพงเกินไปหรือเปล่านั้น ผมเองก็ไม่สามารถการันตีได้ เนื่องด้วยปัจจัยอะไรหรือเปล่าถึงได้แพงขนาดนี้
แต่ให้มองในเชิงเปรียบเทียบครับ ซึ่งพี่พิมก็ขนแผงโซลาร์เซลล์มาเองกับรถยนต์ และมีช่างติดตั้ง แต่ราคาที่ได้ตกลงกันไว้ก็แค่ 5.5 แสนเอง ถือว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับราคาโซลาร์เซลล์ของรัฐ
แต่ทำอะไรไม่ได้ครับ เพียงเเต่บอกเล่าให้ฟังว่าแผงโซลาร์เซลล์ที่รัฐติดให้ก็ไม่เห็นเลยในหมู่บ้านเเม่เกิบ หรือติดตรงที่เราไม่เห็น แต่คำยืนยันก็มาจากหน่วยงานเอง ที่บอกว่าหมู่บ้านเเม่เกิบมีตามที่ กศน. แม่เกิบบอกไว้นี่ครับ
คิดเห็นอย่างไร โปรดแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพครับ
Apple News
เขียนโดย ไตเติ้ล
1
โฆษณา