21 ม.ค. 2021 เวลา 10:14 • ท่องเที่ยว
สัมผัสหมอกยามเช้า ณ สะปัน ☁️🌥⛅️🌤☀️
หมู่บ้านเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ใน จ.น่าน
ก่อนโควิดรอบสองจะกลับมา เดชะบุญของชะนี30+ และแก๊งส์เพื่อน ได้มีโอกาสไปกางเต็นท์ camping 🏕 กันที่หมู่บ้านสะปันกันมาค่ะ
ขอเล่าก่อนเลยว่า การเดินทางไปจังหวัดน่านครั้งนี้ แก๊งส์ชะนีได้ขับรถกันไปเองค่ะ เนื่องจากเป็นพวกพร๊อพในการกางเต้นท์เยอะมาก เป็นลูกอีช่างหอบค่ะ หอบมันไปทุกอย่างจริงๆ ครั้นจะขึ้นเครื่องบินไปก็คงจะแบกไปไม่หมด อีกทั้งตั๋วเครื่องบินช่วงนั้นยังแอบแพงอีกด้วย
โดยการไปหมู่บ้านสะปันนั้น แก๊งส์ชะนีขับรถจากดอยเสมอดาว ยิงยาวไปถึงหมู่บ้านเลยค่ะ ด้วยความอ้อยอิ่ง แวะโน่น แวะนี่ มาถึงก็เย็นๆแล้ว จำได้ว่าใช้เวลาประมาณ 4-5 ชม.เลยทีเดียว แนะนำว่า ขับรถขึ้นเขาที่จ.น่าน ต้องใช้ความระมัดระวังนิดนึงนะคะ ทางค่อนข้างคดเคี้ยวและโค้งเยอะมากกกกกกก ขอยอตัวเองนิดนึงว่า ดิชั้นมีDNAการขับรถที่ดีมาจากพ่อค่ะ เลยรอดมาได้ 🤣🤣🤣🤣
หมู่บ้านสะปัน อยู่ห่างจาก อ.บ่อเกลือ ประมาณ 9-10 กม.ค่ะ สามารถแวะเที่ยวบ่อเกลือ และซื้อเกลือกลับบ้านได้ เกลือดี เกลือธรรมชาติ ของดังของที่นี่อยู่เหมือนกัน
ขอเม้าส์เรื่องที่พักนิด....ตอนแรกชะนีเนี่ยนะ โทรมาถามที่กางเต้นท์ของรีสอร์ตแห่งหนึ่งว่าต้องจองมั้ย เค้าบอกไม่ต้องจองหรอกน้อง มาเลย แต่พอมาถึงหน้างาน ที่พักบอกว่า กางเต้นท์ไม่ได้แล้วน้อง ต้องไปกางลานกางเต้นท์รวมที่สนามกีฬาหมู่บ้านเลย เกมส์เลยจ้าาาา คิดเลยว่า shipหาย ยังไงละที่นี้ จะมีที่นอนมั้ย ห้องน้ำจะโอเครึป่าว
แต่สุดท้ายแล้ว เอาจริงๆ พอไปที่กางเต้นท์รวม มันก็ไม่แย่นะ ใกล้ๆ ริมน้ำที่ผ่ากลางหมู่บ้าน เอาจริงๆ ถ้าติดริมน้ำ ป่านนี้พวกชะนีคงนอนแข็งตายไปแล้ว เพราะมันหนาวมาก เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ไปอีกแบบ🏕🏕🏕
แต่ถ้าใครไม่อยากลำบากมาก ชะนีแนะนำจองที่พักค่ะ มีให้เลือกหลายที่ จะเป็นฟีลติดริมน้ำ หรือ ติดทุ่งนาก็ได้ แต่ต้องเช็คดีๆนะคะ ช่วงวันหยุดยาว หรือ อากาศดีๆ หน้าหนาว คือที่พักเต็มเร็วมากกกก วางแผนดีๆนะคะ
มากางเต้นท์ครั้งนี้ เพื่อนๆของชะนีพลอยเป็นคนทำอาหารค่ะ ต้องยกเครดิตให้เลย ทั้งกาแฟดริป ไข่ขน ไข่กะทะ ขนมปังชีส มาม่าเกาหลี และอีกมากมายหลายสิ่ง คือ ฟินมากกก บรรยากาศหนาวๆ พร้อมกับพุงอุ่นๆ ที่เต็มไปด้วยอาหารฝีมือเพื่อน คือมันดีมากกกกจริงๆ 😋😋😋😋
หมดโควิดรอบสองแล้ว ใครอยากหาที่พักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ ชะนีพลอยแนะนำ หมู่บ้านสะปันค่ะ รับรองว่าไม่ผิดหวังจริงๆ
สำหรับวันนี้ เอารูปมาอวดแค่นี้ก่อน เพราะกลัวผู้อ่านจะคิดว่าชะนี30+ เลิกเขียนไปแล้ว แหะ แหะ 😅😅😅
ไม่ได้เลิกเขียนนะคะ แต่ไม่ค่อยมีเวลาเด้ออออ