13 ม.ค. 2021 เวลา 02:54 • ความคิดเห็น
💕 Love Life and Sharing 💞
Ep. 1.1
บทความที่พูดถึงหนังสือ แต่ไม่ใช่การรีวิวหนังสือ
ต้องการเพียงเพื่อบันทึกสิ่งที่ได้จากการอ่านหนังสือที่ได้รับเป็นของขวัญ ในช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างที่สุด
The Boy, The Mole, The Fox and The Horse
by Charlie Mackesy
ได้รับหนังสือเล่มนี้ พร้อมกระดาษโน๊ตเล็ก ๆ ที่เขียนว่า
"Any Day can be your Best Day, Just wish it and It's here"
..
ผู้เขียนส่งผ่านปรัชญาการดำเนินชีวิตและความรักผ่าน 4 สมาชิกโดยนำเสนอด้วยรูปวาดและลายมือเขียนที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์มาก
สมาชิกทั้งสี่นั้นคือ เด็กชาย ตัวตุ่น สุนัขจิ้งจอกและม้า
หลงรักหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่หน้าปกทีเดียวค่ะ รูปลายเส้นที่สื่อถึงความรัก ความผูกพันของพวกเขา
เรื่องราวในเล่มไม่ได้ต่อเนื่องกัน แต่เป็นการสนทนาระหว่างสมาชิกทั้งสี่ที่แฝงข้อคิดต่อสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราทุกคน
การตีความเป็นการตีความของผู้อ่านที่อาจแตกต่างจากผู้อื่นค่ะ
มาลองเปิดดูบางหน้าไปด้วยกันนะคะ
🌱
🌱
🌹 หลายครั้งที่การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ หรือความสำเร็จที่เลื่องลือ เริ่มต้นมาจากสิ่งเล็ก ๆ หรือคนธรรมดาคนหนึ่ง
2
เคยมีคนบอกว่า you are so simple and small, but you make such a magnificent change to me
🌱
🌱
🌹 คำตอบที่อาจต่างกันของเด็กชาย กับตัวตุ่น ไม่มีคำตอบใดผิดหรือถูก เราต่างมีภาพของอนาคตต่างกัน และมีวิธีที่จะทำให้ภาพนั้นเป็นจริงได้หลากหลายวิธีเช่นกัน
🌱
🌹 เพราะความรัก ทำให้เรารู้จักผ่อนปรน อ่อนน้อม เสียสละและให้อภัย นับเป็นความสำเร็จที่ลดการยึดติดความเป็นตัวตน ซึ่งจะทำให้พบกับความสุข
8
🌱
🌹 เราควรให้รางวัลตัวเองแม้ว่าเราจะล้มเหลว เพราะอย่างน้อยเราได้ลงมือทำอะไรสักอย่าง และทำให้เรามีกำลังใจที่จะลองทำอีก ซึ่งจะนำเราไปสู่ความสำเร็จได้ในที่สุด
🌱
🌹 เราต่างรักตนเอง และอดไม่ได้ที่จะปรนเปรอตนเองแม้จะรู้ว่าผิด การเท่าทันใจตนเองเป็นสิ่งดี
🌱
🌹 ไม่มีประโยชน์ที่จะเปรียบเทียบตัวเรากับบุคคลอื่น ทุกคนอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่แตกต่างกัน
1
you cannot compare an apple to an orange..
💟 และนี่คือสิ่งที่ฉันตัดสินใจทำในวันนี้ค่ะ
ขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียนกัน
สวัสดีนะคะ
คนไทยตัวเล็กเล็ก
13 มกราคม 2564

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา