13 ม.ค. 2021 เวลา 05:12 • ยานยนต์
อาชีพค้าขาย ออกรถยาก ??? (ใครบอก)
ปัจจุบันนี้ การเก็บเงินก้อนใหญ๋เพื่อซื้อรถยนต์ใหม่ซักคันคงไม่ใช่เรื่องง่าย จึงมีสินเชื่อจากบริษัท หรือสถาบันการเงินต่างๆ เข้ามาเพื่อให้การซื้อรถยนต์ใหม่นั้น ไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับอาชีพพ่อค้า แม่ค้าโดยตรง เพราะต้องนำเงินทุนมาหมุนเวียนในกิจการอีก
การซื้อรถนต์ใหม่ในอาชีพพ่อค้าแม่ค้านั้น ทางสินเชื่อส่วนใหญ่แล้วจะพิจารณาหลายๆส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นวินัยทางการเงิน (NCB) , รายได้ ,ความถี่ความสม่ำเสมอของรายรับ, ซึ่งมีผลกับการพิจาณาสินเชื่อ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าควรจะเตรียมตัวยังไงบ้างเพื่อให้การออกรถในอาชีพ พ่อค้าแม่ค้า นั้นง่ายที่สุด วันนี้ เกมส์ โตโยต้า ไดมอนด์ ได้รวบรวมข้อมูลจากประสบการณ์จริง มาแชร์ให้ฟังครับว่าควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างดังต่อไปนี้ครับ
1.อาชีพค้าขายควรเก็บเอกสารให้มากที่สุด
คือ ไม่ว่าจะเป็นใบเสร็จการซื้อวัตถุดิบ หรือสตีอคของที่จะมาขาย หรือการขายออกอะไรก็ตามที่สามารถออกบิลให้ได้ แม้จะบิลเงินสด ก็ควรเก็บไว้ เพื่อที่จะแสดงให้ทางสินเชื่อเห็นว่า มีความถี่ของการซื้อขายมากน้อยแค่ไหน ฉนั้นควรเก็บ บิลเงินสด,สัญญาเช่าแผง - ร้าน,สลิปเงินโอนเข้า-ออก ไว้ให้มากที่สุด
2.เป็นเจ้าบ้านมีชัยไปกว่าครึ่ง
เจ้าบ้านมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะรถยนต์ส่วนใหญ่ที่เราเช่าซื้อกันนั้น ถ้าไม่ซื้อเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่นขนของไปขาย ก็จะเป็นสนองความต้องการส่วนตัว การที่ผู้ซื้อเป็นเจ้าบ้านนั้น จะมีผลต่อการพิจารณาสินเชื่อง่ายขึ้น เพราะราคารถยนต์ในปัจจุบันมีราคา น้อยกว่าบ้านและที่ดิน ฉนั้นเกิดลูกค้าไม่ชำระเงินค่าเช่าซื้อ ทางสินเชื่อก็จะดำเนินการตามวิธีทางกฎหมาย ซึ่งอาจไปถึงขั้นบังคับคดี ให้ขายทรัพย์เพื่อชำระหนี้ บ้านและที่ดินเป็นทรัพย์ที่มีแต่มูลค่าจะเพิ่ม ฉนั้นไม่ว่าใครก็อยากได้ทั้งนั้น
3.สร้างวินัยทางการเงินให้ดีสม่ำเสมอ
ยิ่งวินัยทางการเงินดีเท่าไหร่ สินเชื่อยิ่งมองความสามารถในการชำระเงินดีเท่านั้น แต่ก็จะพิจารณาร่วมกับข้อกำหนดอื่นๆด้วย ฉนั้นหากคุณเป็นคนที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเป็นประจำอยู๋แล้ว อย่าทำให้เสียเครดิตนะครับ
4.Statement เดินให้ละเอียด
ไม่ว่าจะขายได้มากน้อย ยิ่งเข้าออกบ่อยยิ่งดี เพราะแสดงให้เห็นว่ากิจการของคุณมีการเคลื่อนไหวมากน้อยแค่ไหน พิจารณาร่วมกับข้อ 1 ตามที่เกมส์บอกแหละครับ
5.สต๊อคเป็นสิ่งสำคัญ
ถึงแม้ว่าจะเดิน Statement มาก เอกสารเยอะ แต่ไม่มีสต๊อกสินค้าคงเหลือเลย ก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าคุณดำเนินกิจการจริงๆรึเปล่า
6.พนักงานขาย (สำคัญมากกกกกกกกกกก 🤣)
ควรขอคำปรึกษาจากพนักงานขายทุกครั้ง เพราะพนักงานขายคือคนที่จะบู๊กับสินเชื่อให้คุณ มีอะไรในกอไผ่ให้พูดไปตรงๆ เขาจะแก้ปัญหาให้คุณเอง
สุดท้ายนี้ ถ้าบทความนี้เป็นประโยชน์ต่อคุณผู้อ่านทุกท่าน ช่วยกดไลค์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
อาชีพค้าขาย ออกรถยาก ??? (ใครบอก)
โฆษณา