13 ม.ค. 2021 เวลา 06:13 • ธุรกิจ
15 เส้นทางการก้าวไปสู่บุคคลที่รวยที่สุดในโลก2020
1.ในวัยเยาว์ Elon เป็นหนอนหนังสือตัวยง เขาใช้เวลาหลายชั่วโมงไปกับการอ่านหนังสือการ์ตูน และภาพจำลองวิทยาศาสตร์
2.เมื่ออายุ 10 ขวบ เขาได้ซื้อคอมพิวเตอร์เครื่องแรก และศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง
3.ถัดจากนั้น 2 ปี ในวัน 12 ขวบ เขาได้พัฒนาซอฟต์แวร์ ออกมาเป็นเกมส์เกี่ยวกับอวกาศ ชื่อ Blastar และขายมันได้ในราคา 500 เหรียญ (17,500 บาท)
4.เมื่ออายุได้ 17 ปี เขาย้ายออกจากแอฟริกาใต้ เพราะไม่ต้องการเข้าร่วมกองทัพแบ่งแยกสีผิว โดยย้ายมาอยู่ที่แคนาดา
5.เขาเรียนต่อปริญญาตรีถึง 2 สาขาพร้อมกัน คือ เศรษฐศาสตร์ และด้านฟิสิกส์ ที่ University of Pennsylvania
6.เมื่ออายุ 24 ปี ก็เข้าเรียนระดับด็อกเตอร์ ที่มหาวิทยาลัยดังอย่าง Stanford แต่เรียนได้เพียง 2 ปีก็ลาออก
7.ในเวลานั้นเขาไม่ต้องการเรียนในระบบอีกแล้ว เขาหันมาเริ่มธุรกิจด้วยตัวเอง โดยเริ่มสร้างซอฟต์แวร์สิ่งพิมพ์ออนไลน์ ชื่อ Zip2 ซึ่งถือว่าล้ำสมัยมากในยุคที่อินเตอร์เน็ตยังไม่แพร่หลาย
8.ไม่กี่ปีต่อมาบริษัทของเขาก็เนื้อหอมจนมีผู้ขอซื้อไป และทำรายได้ให้เขาถึง 307 ล้านเหรียญ (ราว 10,000 ล้านบาท) ซึ่งขณะนั้นเขามีอายุเพียง 28 ปีเท่านั้น
9.แม้จะมีเงินมหาศาลแล้ว แต่เขายังไม่หยุดที่จะตอบโจทย์ความคิดใหม่ๆ ด้านนวัตกรรมของตัวเองต่อไป Elon ก่อตั้งระบบการเงินออนไลน์ และการชำระเงินผ่านอีเมล์ โดยมีชื่อกิจการคือ X.com นั่นคือจุดเริ่มต้นของระบบชำระเงิน PayPal ที่แพร่หลายไปทั่วโลก
10.ต่อมาเขาขายกิจการ PayPal ไปให้แก่ eBay ในปี 2002 นั่นทำเงินส่วนตัวให้เขาอีก 165 ล้านเหรียญ (5,775ล้านบาท)
11. Elon Musk รวยมากและเงินไม่ใช่คำตอบในชีวิตคนอย่างเขา
12.ในวัย 30 ปี เขาต้องการพิสูจน์ว่าเขามีศักยภาพที่จะไปได้ไกลที่สุดแค่ไหน ความฝันถึงนวัตกรรมด้านการท่องอวกาศของ Elon จึงเริ่มขึ้น เขาก่อตั้งโครงการ SpaceX เป้าหมายคือการตั้งรกรากบนดาวอังคาร
13.ในระหว่างที่ทำโครงการนี้ เขายังได้ตั้งบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla และเป็นประธาน SolarCity ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ติดตั้งแผงโซลาร์ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา! ในเวลานั้นทรัพย์สินของเขาทั้งหมดมีมากถึง 7,700 ล้านเหรียญ (2.69 แสนล้านบาท)
14. Elon เล่าถึงความคิดเหนือจินตนาการของเขา หลังจากการลาออกในการเรียนด็อกเตอร์มาทำธุรกิจว่า ตอนนั้นผมรู้แค่ว่า งานที่ผมจะทำมันจะต้องแก้ปัญหาสำคัญของมนุษยชาติ คือ อินเตอร์เน็ต พลังงานสะอาด และอวกาศ เมื่อคุยกันถึงเป้าหมายแล้ว ที่เหลือก็คือลุยแบบกัดไม่ปล่อย
15.ในขณะที่ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า จรวดอวกาศ แผงโซลาร์เซลล์ ของเขากับลำสร้างความสั่นสะเทือนให้แก่สังคมโลกอย่างเต็มที่ เขาก็กระโจนเข้าสู่การกุศลอย่างเต็มตัว โดยก่อตั้ง Musk Foundation ที่มุ่งส่งเสริมการศึกษาวิทยาศาสตร์ ดูแลสุขภาพเด็ก และส่งเสริมพลังงานสะอาด
และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Elon ได้ก้าวขึ้นสู่ต่ำแหน่งบุคคลที่รวยที่สุดในโลก แทนAmazon
ชอบกดไลค์ ใช่กดแชร์
ฝากกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
โฆษณา