❤️กำลังใจที่ฉันได้จาก...เต่า🐢🐢🐢🐢🐢
ฉันเขียนข้อความในวันที่ 13/01/64 ในวันที่ฉันกำลังท้อใจ กับการสร้างงานและหารายได้ให้ตัวเอง
ในขณะที่ฉันนั่งหาสินค้าเพื่อ จะสร้างร้านค้าออนไลน์ ฉันเกิดความอ่อนล้า ทางสมอง ทางความคิด เพราะฉันไม่ถนัดการค้าออนไลน์ ฉันอยากมีหน้าร้านที่สวยงานอย่างร้านอื่น อยากให้ร้านค้ามีตัวตน มีความน่าเชื่อถือ
ฉันกำลังท้อและอ่อนแอเหลือเกิน ฉันทำให้ตัวเองขาดทุน เงินทุนหมดไปกับคำว่าทดลอง ขายสินค้าต่างๆ ฉันกำลังทำอะไรอยู่ ในใจฉันเองคิดค้านความคิดของตัวเอง เหมือนตอนนี้ฉันมี สองร่างในตัวฉันเอง และชั่วขณะนึงฉันได้ คิดข้อความนี้ออกมาจากสมองของฉัน ฉันจึงอยากเอามันมาแชร์ และบันทึกข้อความนี้ไว้ เตือนตัวเอง (ลองช่วยฉันอ่านกันค่ะ)
ในขณะที่คุณกำลังคิดทำอะไรอยู่สักอย่างนั้น มีคนจำนวนไม่น้อย มีคนจำนวนมากมายที่คิดจะสร้างตัวตนและไปให้สำเร็จถึงเป้าหมาย ในจุดที่เราตั้งเป็นตัวเลขความสำเร็จคือเลข 1️⃣0️⃣ ในขณะที่จุดตัวเลข 1️⃣0️⃣ของใครหลายคนที่เค้าเดินทางไปถึงแล้ว แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังอยู่ที่เลข 0️⃣ เช่นตัวฉัน แต่ตัวเลขที่มันเกิดขึ้นโดยสมมุติฐาน ของเรานั้นไม่ได้การันตีว่า เราจะไปถึงจุดตัวเลขที่ 1️⃣0️⃣ ไม่ได้ ก่อนที่คุณจะเริ่มก้าวจากจุดตัวเลขที่0️⃣-1️⃣0️⃣ นั้นคุณต้องไตร่ตรอง ขั้นตอนวีธีการต่างๆมากมายพอๆกับอุปสรรคที่จะเจอ ในระหว่างจุดตัวเลขแต่ละจุด ต้องคิดแล้วคิดอีกคิดใหม่แก้ไข ปรับปรุง ทำต่อ ทำซ้ำ สร้างมุมมองหนทางใหม่ๆ เพื่อให้การเดินทางสะดวกที่สุดและ สบายที่สุด เราจะคิดมั้ยในขณะที่เราทำอยู่ใน จุด 0️⃣-1️⃣0️⃣ นั้นมีอีกหลายคนที่เริ่มและถึงจุดตัวเลขนั้นแล้ว แต่ก็มีคนที่ไม่หยุดทำมีกลุ่มคนที่ทำต่อไปเลยจุดที่เราตั้งไว้ เรากำลังมองตัวเองเป็น "เต่าที่กำลังทำข้อตกลงแข่งวิ่งกับกระต่าย"
ในนิทาน กระต่ายกับเต่าๆยังชนะกระต่าย ด้วยการเริ่มต้นแข่งโดยที่รู้ว่าตัวเองนั้นมีหนทางชนะกระต่ายไม่ได้เลย แต่เต่าก็พยายามทำ ให้เต็มที่โดยไม่มีข้อแม้หรือต่อลองกับกระต่ายเลย เต่าเดินอย่างสม่ำเสมอและไม่หยุดพัก ในขณะที่กระต่ายหยุดพักเมื่อใกล้ถึงเส้นชัยเพราะกระต่ายเองคิดว่ายังไงเต่าก็ตามกระต่ายไม่ทันแน่ๆ ในความคิดของกระต่ายคิดว่าเต่านั้นไม่สามารถชนะตัวเองได้ สุดท้ายเต่าชนะโดยที่เค้าไม่ต้องพยายามอะไรมากมายนอกจากชนะความพยายามเดินอย่าง สม่ำเสมอของตัวเอง
และเราเองก็เช่นกันที่จะพยายามทำมันให้เกิดผลและสม่ำเสมอเช่นกับเต่า ในนิทาน "กระต่ายกับเต่า"
ฉันเองที่เขียน (ส้มโอพิศุทธิวรรณ มหัน)
โฆษณา