13 ม.ค. 2021 เวลา 13:11 • ธุรกิจ
แนะนำแอพพลิเคชันหารายได้ในมือถือช่วงวิกฤติโควิด (Part 1)
1
Hello Yo คือแอพอะไร
Hello Yo เป็นแอพพลิเคชันที่ใช้แค่ “เสียง” ไม่ใช้หน้าตา ไม่ต้องเสียเวลาแต่งหน้าหรือแต่งตัวเพื่ออยู่หน้าโทรศัพท์เป็นเวลานานๆ คุณสามารถนั่งนอนตีลังกายังไงก็ได้ไม่มีใครเห็น และคุณสามารถคุยกับใครก็ได้ ไม่มีใครรู้ตัวตนของคุณ เพราะแอพนี้นิยมไม่ใช้รูปจริง ขอแค่คุยเพื่อสนุก เล่นกิจกรรมเพื่อความสร้างสรรค์ เพราะคำเคลมของแอพนี้คือ “Hello! Stranger” สวัสดี คนแปลกหน้า เหมาะสำหรับคนคุยเก่ง หาเพื่อนคุย หาที่ปรึกษา เน้นเฮฮา ไม่เน้นสาระ ที่สำคัญแอพนี้มีกิจกรรมให้เข้าร่วมอีกมากมาย รวมถึงเราสามารถหารายได้จากแอพนี้ได้ด้วย โดยการเข้าไปร่วมกิจกรรมหรือพูดคุยกับห้องไลฟ์อื่นๆ หรือจัดรายการ จัดกิจกรรมของคุณเอง
2
Hello Yo Application
เล่นอย่างไร
คุณสามารถไลฟ์ด้วยตนเองผ่านการ “สร้างห้อง” (room) เพราะแบบนั้นไม่ต้องกลัวเหงาจะมีคนเข้ามาฟังมีร่วมพูดคุยกับคุณ ขอแค่คุณมีคอนเทนต์หรือจัดกิจกรรมในการไลฟ์หรือสามารถพูดคุยจิปาถะเรื่อยเปื่อยได้เลย เนื้อหาไลฟ์ตามความถนัดของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องผี ดูดวง ปรึกษาเรื่องความรัก ปรึกษาเรื่องอื่นๆ ดูดวง วิจารณ์หนัง แชร์ประสบการณ์ ร้องเพลง ได้ทั้งหมด หรือถ้าใครคุยไม่เก่งก็สามารถจัดกิจกรรมให้คนอื่นเข้ามามีส่วนร่วมได้ เช่น จัดแข่งกิจกรรมร้องเพลง แข่งร้องต่อเพลง แข่งเกมในแอพ ลุ้นรางวัลต่างๆ ตั้งคำถามให้คนตอบ ทำได้หมด
รายได้มาจากไหน
คำถามสำคัญที่ทุกคนสงสัยว่ารายได้มันมาจากไหน รายได้ของแอพนี้มาจากยอด “ของขวัญ” หรือ “เพชร” ที่คุณได้นั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นของขวัญที่คุณได้จากการไลฟ์แล้วมีคนแจกให้ หรือของขวัญจากการเข้าไปร่วมกิจกรรมกับห้องต่างๆแล้วมีคนให้เพชรคุณ ทุกเพชรที่คุณได้สามารถแลกเป็นเงินสดได้หมด เพราะฉะนั้นทุกเพชรของคุณที่ได้มีค่า โดยคุณสามารถแลกเพชรเป็น “รูบี” หรือ “หยวน” ได้ ที่สำคัญแลกได้ในแอพเลยสุดยอดมาก โดยรายได้ที่คุณจะได้คือ 100เพชร คุณสามารถแลกได้ 3 รูบีหรือเงินหยวน ซึ่ง 1หยวน เท่ากับ ประมาณ 5 บาทไทย ดังนั้นยิ่งถ้าคุณได้รับเพชรมากเท่าไหร่ คุณก็สามารถแลกเงินได้เยอะเท่านั้น
1
เช็คยอดเพชรหรือรายได้อย่างไร
สามารถเช็คได้จาก “ความสำเร็จของฉัน” (My Achievement) หรือ “ของขวัญของฉัน” (My Gift) ในส่วนที่เป็นของขวัญที่เราได้รับ แต่แนะนำเป็นตรง “ความสำเร็จของฉัน” (My Achievement) ดีกว่าเพราะจะแปลงเป็นรูบีหรือเงินหยวนให้แล้ว
วิธีเช็คตามรูป:
1. กดตรงคำว่า “ฉัน” (Me)
2. เข้าไปใน “ความสำเร็จของฉัน” (My Achievement)
3. อันนี้จะแสดงยอด “รูบี หรือ หยวน” ของเรา ที่จะนำไปแลกหรือแปลงเป็นเงินไทย
4. เข้าไปเพื่อถอนเงินสด
5. เข้าไปเพื่อเช็คยอดเพชรได้ว่าคุณมีทั้งหมดกี่เพชร หรือสามารถนำ รูบีหรือหยวนที่มี ไปแลกเป็นเพชรได้อีกด้วย
1
ถอนเงินอย่างไร
ก่อนถอนหรือแลกเป็นเงินสด อย่าลืมผูกเบอร์โทรศัพท์และบัญชีการโอนเงินเพื่อให้ทางแอพพลิเคชันสามารถทำการโอนเงินเข้าบัญชีเราได้ แอพพลิเคชันนี้ตัดยอดทุกวันที่23ของเดือนและทุกๆวันที่25จะมีการแจ้งเตือน (notification) ให้กรอกข้อมูลหรือเช็ครายละเอียดบัญชีเพื่อถอนเงิน โดยหลังจากยืนยันจะใช้เวลาประมาณ 15-20 วัน เงินจะเข้าบัญชีของคุณหรือประมาณกลางเดือนถัดมา เนื่องจากแอพนี้เป็นแอพพลิเคชันของต่างประเทศจึงใช้เวลาโอนจากต่างประเทศเข้าบัญชีในประเทศไทย
ติดตาม Part 2 ฝากกดติดตามด้วยนะทุกคน แบ่งบันช่องทางหารายได้
โฆษณา