13 ม.ค. 2021 เวลา 14:08 • ความคิดเห็น
🗣 : สุดท้ายนี้ อยากฝากอะไรถึงสังคม หรือกรมราชทัณฑ์ไหมคะ
นักโทษ : แต่ก่อนผมเป็นทหารเรือ ผมต้องโทษครั้งแรก ตอนนี้ผมกำลังเรียนกฎหมายในเรือนจำ และมีแพลนว่าจะยื่นเรียนเนติต่อ ผมตั้งใจว่าออกไปจะทำงานเกี่ยวกับโลจิสติกส์ เพราะผมถนัดงานด้านนี้ และผมจะทำงานจิตอาสา นำวิชากฎหมายที่ตัวเองเรียนมาไปช่วยเหลือคนอื่น ผมอยากให้สังคมให้โอกาสผม อยากให้ทางเรือนจำสนับสนุนทุนทรัพย์ด้านการศึกษา เพราะ นักโทษบางคน อยากเรียนแต่ก็ไม่มีเงินเรียน อยากให้เรือนจำให้นักโทษออกมาทำงานหรือกิจกรรมข้างนอกบ้าง เพื่อให้ฝึกทักษะการปรับตัวเพื่อเข้าสังคมได้ เพราะนักโทษหลายคนมีปัญหาด้านการเข้าสังคม เหมือนผมออกมาทำงานข้างนอกเรือนจำครั้งแรก ผมรู้สึกได้ว่ากลัวผู้คน กลัวสังคมภายนอก
3
#แม้ในที่อับความหวัง แต่เขายังกล้าที่จะหวังและฝัน พยายามที่จะเรียนรู้เพื่อปรับตัว เพื่อให้ได้มาซึ่งโอกาส ที่เขาไม่รู้ว่าจะได้รับมันอีกไหม
2
#หวังว่าบทสัมภาษณ์นี้ให้แง่มุมมองความคิดที่แตกต่าง และหลากหลายกับผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ 😊☺️
1
ขอบคุณท่านผบ.เรือนจำและเจ้าหน้าที่เรือนจำทุกคนที่อำนวยความสะดวกให้ใน การสัมภาษณ์ครั้งนี้ด้วยค่ะ🙏🙌☺😊
โฆษณา