13 ม.ค. 2021 เวลา 14:54 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าการคิดเชิงบวก... ทำให้เราทำทุกอย่างได้ดีขึ้น การคิดเชิงลบหรือคำพูดเชิงลบ จะทำให้เราทำอะไรได้แย่ลงด้วยเช่นกัน
มาดู 8 คำพูดเชิงลบที่เราควรพูดให้น้อยลง!!!
เพราะเลิกพูดอาจทำได้ยาก แต่การปรับสิ่งที่ไม่ดีให้น้อยลง ก็จะทำให้เราเห็นด้านที่ดีๆด้วยเช่นกัน
1. ทำไม่ได้!!! น่าจะเป็นคำยอดฮิตในชีวิตของใครหลายคน ทั้งๆที่ยังไม่ทันได้ทำเลย รีบดูถูกตัวเองไปซะแล้ว ให้ลองเปลี่ยนเป็นคำ " ฉันจะทำ" ถ้าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดี เราก็ควรจะทำจริงไหม การเรียนรู้ใหม่ๆ ประสบการณ์ดีๆ รออยู่นะจ๊ะ
2. เอาไว้ก่อนดีกว่า เหมือนผัดวันประกันพรุ่ง พูดแบบขอไปทีแบบนี้... เปลี่ยนเป็น " ทำเลยดีกว่า"
3. ขี้เกียจจัง... หื้มม น่าตีจัง!!! พูดบ่อยๆ ระวังตัวเองจะขี้เกียจเอานะ สังเกตไหมยิ่งพูดบ่อยเรายิ่งขี้เกียจ เหมือนเป็นการตอกย้ำตัวเอง เลิกพูดได้ก็ดี
4. ไม่ไหวหรอก!!! ควรเปลี่ยนเป็น ยังไหวอยู่ เพิ่มความหนักแน่นให้ตัวเองหน่อย...
5. ชีวิตฉันมันน่าเบื่อ แค่ประโยคไม่กี่คำก็เปลี่ยนโลกของเราให้ห่อเหี่ยวซะแล้ว เปลี่ยนเป็น ชีวิตนี้มีอะไรให้เรียนรู้เยอะจัง เพิ่มพลังบวกให้ตัวเอง
6. แย่จัง!! พูดแล้วห่อเหี่ยวหัวใจชอบกล ToT รู้สึกหม่นหมอง... เปลี่ยนเป็น " ดีจัง" ดีกว่า ดีจังที่เห็นก่อนจะได้ไม่ลืม ดีจังที่ถามก่อนเขียน ...เป็นต้น
7. อ่อนแอ แค่อ่านก็รู้สึกได้ถึงอารมณ์ ถึงเราจะมีช่วงเวลาที่อ่อนแอ แต่พูดให้น้อยลงหน่อย แล้วไปโฟกัสคำว่า เข้มแข็ง!!! กำลังใจดีๆก็จะมาเอง
8. น่าสมเพช คำพูดตอกย้ำ ที่จะทำร้ายจิตใจเราเอง เปลี่ยนเป็น น่าชื่นชม น่ายกย่อง เพิ่มพลังบวก ให้ตัวเอง
โฆษณา