14 ม.ค. 2021 เวลา 01:15 • หนังสือ
22 ข้อควรรู้ก่อนอายุ 20 จากหนังสือ Into the Magic Shop
1. ร่างกายเต็มไปด้วยสัญญาณต่างๆที่บอกว่าภายในตัวเราเป็นอย่างไร ร่างกายมีจิตเป็นของตัวเอง
.
2. การหายใจและการผ่อนคลายเป็นขั้นตอนแรกของการกล่อมจิตให้นิ่ง
.
3. เริ่มฝึกการผ่อนคลายจากนิ้วเท้า เท้า และไล่ไปเรื่อยๆจนกล้ามเนื้อที่หน้าและหนังศีรษะ ให้ร่างกายได้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อทั้งตัว
.
4. กล่อมจิตให้นิ่งด้วยการท่องมนตร์ อาจเป็นการใช้วลีเดิมซ้ำไปมา หรือการจ้องมองที่เปลวไฟบนเทียน
.
5. รางวัลของการกล่อมจิตให้นิ่งคือ ความคิดที่กระจ่างชัด
.
6. ตอนที่หัวใจเราบาดเจ็บ มันจะเปิดออก และเราจะเติบโตจากบาดแผลนั้น
.
7. หลังจากผ่อนคลายร่างกายและทำให้จิตให้นิ่งแล้ว เปิดหัวใจออกเพื่อให้มันเชื่อมโยงกับผู้อื่น
.
8. สิ่งต่างๆอาจไม่ได้เกิดขึ้นตามที่เราติดเสมอไป แต่มันจะเกิดขึ้นในทางที่มันควรเป็น
.
9. กำหนดจุดมุ่งหมาย หรือสิ่งที่อยากได้ให้ชัดเจน มองให้เห็นว่าตัวเองในอนาคตจะเป็นใคร ใช้ชีวิตอย่างไร
.
10. จุดมุ่งหมายที่ชัดเจนจะทำให้ภาพในความคิดกลายเป็นความจริง
.
11. เมื่อสมองเราเปลี่ยน เราก็จะแปลี่ยน แต่ความจริงอันน่าอัศจรรย์คือ เมื่อหัวใจเราเปลี่ยน ทุกสิ่งทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลง
.
12. การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไม่ใช่แค่ที่เรามองโลก แต่ยังเปลี่ยนที่โลกมองเรา และการที่โลกตอบสนองต่อเราด้วย
.
13. กฎเกณฑ์นั้นสำคัญ แต่กฎเกณฑ์ก็ถูกกำหนดขึ้นโดยคน ถ้าเราเชื่อว่าสิ่งที่เราเชื่อนั้นถูกต้อง ก็ลองยืนหยัดกับความเชื่อนั้นดู แม้มันอาจไม่ถูกตามกฎเกณฑ์ทั้งหมด
.
14. คนเราตายได้หลายพันครั้งในชีวิต และนี่เป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
.
15. สิ่งที่เราเป็นในวันนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นสิ่งที่เราจะเป็นในวันพรุ่งนี้ ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา แม้แต่ความตาย
.
16. สิ่งที่เธอคิดว่าเธออยากได้ อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเธอเสมอไป
.
17. สมองรู้อะไรมากมาย แต่ความจริงอันเรียบง่ายคือสมองยังเรียนรู้ได้อีกมากเมื่อทำงานร่วมกับหัวใจ
.
18. ใช้หัวใจเป็นเข็มทิศนำความคิดและชีวิตไปยังสิ่งที่เราต้องการจริงๆ
.
19. หนทางเดียวที่จะเปลี่ยนชีวิตของเราให้ดีกว่าเดิมได้อย่างแท้จริง คือการเปลี่ยนชีวิตคนอื่นๆ
.
20. ในภาษาอียิปต์โบราณ คำที่แปลว่าความสุขคือ เอาต์-อิบ ซึ่งแปลตามตัวได้ว่า ‘ความกว้างของหัวใจ’
.
21. การใช้ชีวิตด้วยหัวใจที่เปิดออกอาจจะเจ็บปวด แต่คงไม่มากเท่ากับการใช้ชีวิตด้วยหัวใจที่ยังปิดอยู่
.
22. กลที่ดีที่สุดคือ กลการเปิดหัวใจเพื่อเชื่อมโยงกับผู้อื่น มอบใจให้กันและกัน เพราะเราทุกคนต่างมีความสามารถในการรักษาเยียวยากันและกันได้
.
.
สั่งซื้อหนังสือได้ที่
ปกอ่อน
.
ปกแข็ง
.
.
#หนังสือควรอ่านก่อนอายุ30 #หลังอ่าน #100เล่มควรอ่านก่อนอายุ30 #intothemagicshop
โฆษณา