13 ม.ค. 2021 เวลา 16:31 • ความคิดเห็น
เคยนึกสงสัยกับการกระทำของตัวเองบ้างไหม?
คนเรา ควรจะคิดก่อนทำ
แต่เมื่อตัดสินใจทำลงไปแล้ว
ก็แค่คอยชื่นชม หรือ ยอมรับชะตากรรม
ในการกระทำนั้นๆ
สำหรับเรา.. โดยปกติ
ก็เชื่อว่า ทุกๆการกระทำ เราคิดดีแล้ว
พอทำลงไป ไม่ว่าจะดีหรือร้าย ก็ยอมรับ
และรู้ว่า ต่อให้ย้อนเวลากลับไปได้
ก็ยังเลือกที่จะทำแบบเดิม
แต่...
บางทีรู้นะว่า ยังไงก็จะเลือกทางนี้
แต่ก็อดสงสัยไม่ได้
ว่าถ้าผลลัพธ์มันออกมาไม่ดี
แล้วเราจะยังคงทำ หรือทนอยู่กับเรื่องนั้นๆ
ต่อไปอีกทำไม ...?
หรือว่า เพราะไม่มีทางเลือกอื่น ?
ชีวิตที่มีนี้ มันสิ้นหวัง ไร้ความหวัง
ไร้ทางเลือกขนาดนี้เลยเหรอ?
หรือเป็นเพราะตัวเราชอบทางนี้ที่สุดแล้ว
แม้มันจะออกมาไม่ดี แต่เราก็ชอบมันอยู่ดี
บางทีก็สงสัยในตัวเองนะ
ว่าอยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้
ก็ควรพัฒนา ปรับปรุง เลือกทางอื่นสิ
แต่สุดท้าย ก็ไม่ทำ ....
ทำไมนะ ?
ช่างน่าสงสัยจริงๆ
#diary #question
โฆษณา