14 ม.ค. 2021 เวลา 06:42 • ครอบครัว & เด็ก
🎎วันเด็กปีสุดท้าย🎎
🎏ปีนี้เป็นวันเด็กปีสุดท้ายของหนูแล้ว ปีหน้าหนูก็จะกลายเป็นเยาวชนเต็มขั้น
🎏การเติบโตทางความคิดพ่อว่ามันเป็นบริบทของการใช้ชีวิตที่ดีงามเลยทีเดียว
🎏พ่ออยากฝากบทความนี้ไว้... พ่อว่ามันสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กที่จะเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพของสังคมภายภาคหน้าได้อย่างดีทีเดียวนะ... อ.หมอวิจารณ์ พานิช ท่านบอกว่า
 
🎏"ในชีวิตจริง เราไม่ได้ฝึกสร้างพลังความดีในท่ามกลางความราบรื่นนะครับ ชีวิตจริงของทุกคนมีทั้งสุขและทุกข์ อย่างตอนนี้เราก็มีความทุกข์ร่วมกันจากการระบาดของ โควิด ๑๙ หนังสือแนะนำว่า ยามทุกข์หรือเผชิญความยากลำบาก ให้มองภาพระยะยาว ให้มีสติว่าสภาพความยากลำบากผ่านมาแล้วก็ผ่านไป
🎏ตัวเราต้องตั้งสติทำให้ดีที่สุด และหากช่วยเหลือคนอื่นได้ ก็ช่วย เท่ากับได้อาศัยความยากลำบากสร้างพลังความดีขึ้นในตน และในสังคม"
โฆษณา