14 ม.ค. 2021 เวลา 06:49 • ถ่ายภาพ
Along Bangsaen beach # Ep. 1 : Sunset at the beach
เนื่องจากสถานะการณ์โควิดในช่วงปลายปี 2020 ที่ผ่านมาจนมาถึงต้นปีนี้ ทำให้ผมไม่ค่อยได้ไปไหน และ พยายาม save ตัวเราเองให้อยู่ที่บ้านมากที่สุด ปกติผมจะเป็นคนชอบถ่ายภาพแนว Landscape and travel ซึ่งก็มักจะเดินทางไปเที่ยวในหลายจังหวัดในประเทศไทย หรือบางทีก็ต่างประเทศ การอยู่บ้านให้ได้มากที่สุดทำให้ผมมีความคิดว่าถ้าเราออกไปไหนไกลๆไม่ได้ ก็หาวิธีถ่ายรูปในพื้นที่ใกล้บ้านแถวบางแสนมันซะเลยให้ดีที่สุด คือ ต้องคิดว่าถ้าเราเข้าใจการถ่ายรูปได้ดีแล้วเราจะถ่ายอะไรก็ได้ก็ต้องออกมาสวยดดูดีทั้งนั้นไม่ว่าจะถ่ายแนว Landscape Street หรือ Abstract เป็นต้น เพราะการถ่ายภาพคืองานศิลปะอีกแบบนึงที่ถ่ายถอดความรู้สึกได้ดี ผมจึงเริ่มออกมาถ่ายรูปใกล้ๆบ้านมากขึ้น บางที ก็ปั่นจักรยาน ขี่ มอเตอร์ไซค์ หรือขับรถมา ผมจึงถือโอกาสนี้ share รูปถ่าย ที่ได้มาในช่วงนี้ โดยจะเน้นแนว street photography เป็นหลัก และ อาจจะมี แนว abstract และ landscape มาเสริมบ้าง โดยจะทำเป็น serie ต่อเนื่องกันไป หวังว่าคงเป็นประโยชน์ กับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพบ้างไม่มากก็น้อย แค่ดูภาพผมแล้วอมยิ้ม ผมก็ดีใจมากแล้วครับ
Coconut trees along the beach
Relaxing on the beach with sunset

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา