14 ม.ค. 2021 เวลา 09:35 • ไลฟ์สไตล์
เพื่อนๆคิดว่า เราสามารถให้อภัยกับคนที่เข้ามาล้อเล่นกับความรู้สึกของเราได้หรือไม่ ? 🤔
ไหนๆเพจก็เพิ่งเปิด บทความแรกแอดขอแชร์ประสบการณ์ของแอดละกันนะงับ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับแอดเองเมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นเรื่องที่ทำให้แอดรู้สึกเสียใจ และเสียเวลากับมันมากๆ
โดยแอดจะถ่ายทอดเรื่องราวนี้ ผ่าน 2 ตัวละคร คือ คิว (ผู้ชาย แทนตัวแอด) กับ มิน (ผู้หญิง)
“ทำไมต้องหลอกกัน (LIE)”
EP.1 ความสัมพันธ์ที่เร่งรีบ
วันนึง คิวได้รู้จักผู้หญิงคนนึง ผ่านทางโลกออนไลน์ในช่วงกลางเดือน ม.ค. เธอชื่อมิน ซึ่งดูเหมือนว่า มินจะเข้ามาจีบคิว โดยตอนนั้นคิวก็ยังไม่มีแฟน ไม่มีคนคุย และก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองขนาดนั้น และคิวก็ไม่ได้มองว่า การเจอคนในโลกออนไลน์มันไม่ดี เพราะถ้ามันจะไม่ดีจริงๆ มันอยู่ที่คนมากกว่า ไม่ได้อยู่ที่เราเจอกันจากช่องทางไหน คนไม่ดี ต่อให้เราเจออยู่ในห้องสมุด ก็ยังคงเป็นคนไม่ดี
เนื่องจากคิวกับมินรู้จักกันในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดรอบที่ 1 จึงทำให้ไม่สามารถนัดเจอกันได้ เพราะว่าคิวอาศัยอยู่ในกรุงเทพ แต่มินอาศัยอยู่กาญจนบุรี แต่มินบอกคิวว่า มินมีร้านกาแฟ ร้านเครื่องสำอาง อยู่ที่เชียงราย จึงต้องกลับไปดูแลร้าน ทำให้การจะนัดเจอกันยากขึ้นไปอีก
หลังจากคุยกันได้ซักระยะนึง คิวกับมินตกลงกันว่า จะค่อยๆใช้เวลาศึกษากันไปเรื่อยๆ อาจเพราะเนื่องจากเป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจากโลกออนไลน์ คิวจึงคิดว่า อาจจะต้องใช้เวลาศึกษา เรียนรู้กันไปก่อน ซึ่งในตอนนั้น มินก็ดูโอเคกับข้อตกลงที่คิวบอกไว้
ในแต่ละวันที่คุยกัน มินก็ส่งรูปมาให้คิวดูเรื่อยๆ ว่าวันนี้ไปทำอะไรมาบ้าง ในตอนกลางคืนก็จะมีการคอล Line กัน ถามสารทุกข์สุกดิบ และให้กำลังใจกันตามปกติ
แต่อยู่มาวันนึง อยู่ๆมินก็ถามคิวว่า
หลังจากบทสนทนาที่ดูอึดอัดนี้ หลังจากนั้นมา มินก็พยายามที่จะหาช่องทางที่จะใช้คำว่าแฟนกับคิวบ่อยครั้งมากขึ้น เช่น หลังจากที่ทะเลาะกัน มินก็จะถามว่า “เหนื่อยไหมที่มีแฟนแบบเค้า” ซึ่งมันไม่เหมือนกับที่ตกลงกันไว้ตอนแรก ว่าจะค่อยๆศึกษากันไป
สำหรับคิวแล้ว การที่รู้จักกันมา 2-3 เดือนแล้ว แต่ไม่เคยเจอกันเลย ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดแบบนี้ มันก็ไม่ได้แปลกอะไร แต่สิ่งที่แปลกก็คือ ตั้งแต่คุยกันมา มินขอคิว Video call ก็หลายครั้ง แต่มินไม่เคยยอมเปิดกล้องเลยซักครั้ง อ้างว่าปิดไฟแล้วบ้าง หน้าสดบ้าง จึงทำให้คิวเคยเห็นแต่รูปของมิน แต่ไม่เคยเห็นตัวจริงของมินเลยซักครั้งเดียว
4
และอีกอย่างที่แปลกก็คือ มินเป็นฝ่ายที่พยายามจะใช้คำว่าแฟนกับคิว แต่ก็เป็นมินเองที่ทำตัวลึกลับ ไม่เปิดเผยอะไรเลย แม้กระทั่ง Social media ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น FB หรือ IG เวลาคิวขอ มินก็จะบอกว่า “เอาไว้ก่อน เดี๋ยวให้”
สิ่งต่างๆเหล่านี้ ทำให้คิวไม่กล้าที่จะใช้คำว่าแฟนกับมิน และเริ่มมีความสงสัยในตัวมิน ว่าจริงๆแล้ว มินมีตัวตนจริงๆรึเปล่า และจุดประสงค์ที่มินเข้ามาจีบ เข้ามาทำความรู้จักกันคิว มินต้องการอะไรกันแน่
To be continued.
1
สวัสดีทุกคนด้วยนะงับ ฝากติดตามบทความต่อๆไปของแอดด้วยนะงับ ถ้าชอบหรือไม่ชอบยังไง ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และคอมเม้นต์ติชมแอดกันได้นะงับ แอดจะได้เก็บเอาไปพัฒนาทำให้มันดียิ่งขึ้น ขอบคุณงับบบบบ 😘
My Love Diary
โฆษณา