14 ม.ค. 2021 เวลา 10:38 • ไลฟ์สไตล์
5 พฤติกรรม ที่เจ้าเหมียวบอกรักทาส (อย่างเรา)
ใครเป็นทาสแมวบ้าง ยกมือขึ้นค่าาาา ตังเมเองก็เป็นหนึ่งในทาสแมวค่ะ บางครั้งก็สับสนว่าเขารักเราบ้างมั๊ย หรือเห็นเราเป็นแค่คนให้อาหาร เปลี่ยนกะบะทราย 555555
1. นอนหงายท้องโชว์พุง
ทาสแมวทุกคนต้องรู้อยู่แล้วว่า พุงเป็นส่วนที่น้องแมวหวงมากๆ การที่เขานอนโชว์พุงให้เราเห็น แสดงว่าเขารู้สึกปลอดภัย และไว้ใจเรามากนั่นเองค่ะ
2. ใช้อุ้งเท้านวดๆ
ฮือออ เป็นโมเม้นท์ที่ตังเมชอบมาก ซึ่งไม่ค่อยจะมีบ่อยนัก ที่น้องแมวใช้อุ้งเท้านวดให้เรา เป็นพฤติกรรมที่เขาแสดงความรักที่เจ้าเหมียวเรียนรู้จากแม่แมวเมื่อตอนเป็นเด็กจิ๋วค่ะ
3. เอาตัวมาถูๆ หรือเอาหัวมาชน
เป็นการแสดงความรักและความเป็นเจ้าของแบบแมวๆ ค่ะ เวลาที่น้องแมวเอาตัวมาถูเรา ก็จะมีกลิ่นของเขาติดอยู่ (แสดงตราประทับ ว่าเธอเป็นทาสฉันแล้วนะ 555)
4. ส่งเสียงกรน
ครืดๆๆ เสียงนั้นแหละค่ะ เป็นเสียงที่แสดงว่าเขากำลังผ่อนคลาย สบายใจ และมีความสุข
5. เลียตัวให้
เป็นโมเม้นท์หายากสำหรับลูกบ้านนี้เช่นเดียวกันค่ะ 5555 นานๆ ทีจะมีมาให้ชื่นใจ ถ้าน้องแมวทำแบบนี้ แสดงว่า เขารักและไว้ใจเรามากเลยค่ะ
ขอขอบคุณข้อมูลจาก iheartcats, theguardian และ care2
หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับทาสแมวทุกคนนะคะ
-ตังเมไง-
พี่ลัคกี้และขนที่หลุดร่วงของเขา
โฆษณา