15 ม.ค. 2021 เวลา 06:21 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีเพื่อนๆทุกคนนะครับ 😬
จากบทความที่แล้ว มีเพื่อนๆถามเข้ามาว่า “อยากรู้ว่าคำตอบของมินคืออะไร” คำตอบของมินคือ “มินบอกเพื่อนของเขาไปว่า เขามีแฟนแล้วครับ”
สำหรับคิว คิวรู้สึกว่า เหมือนเป็นการเร่งความสัมพันธ์ทางอ้อม ซึ่งก็อย่างที่ได้เล่าไปในบทความที่แล้วครับ ว่ามีสาเหตุอะไรบ้าง ที่ทำให้คิวไม่กล้าที่จะใช้คำว่าแฟนในความสัมพันธ์นี้
แล้วก็แอดขอชี้แจงรูปภาพประกอบในการเล่าเรื่องนิดนึงนะครับ ว่าเป็นแชทที่แอดทำขึ้นจาก Line ของแอดเอง โดยมี Reference มาจากแชทจริงๆครับ
ที่แอดเลือกที่จะทำแชทขึ้นมา เนื่องจากมินเป็นคนที่พิมพ์ภาษาไทยผิดเยอะครับ เช่นคำว่า “นะค่ะ”, “เทอ” ก็เลยไม่อยากแคปมาจากแชทจริง และทำขึ้นมาใหม่เพื่อให้กระชับในการเล่ามากขึ้นครับ
สำหรับบทความในวันนี้ จะมีอีก 1 ตัวละครเพิ่มเข้ามา คือ ฝน (ผู้หญิง เพื่อนสนิทของมิน)
ปล.ชื่อทั้งหมดเป็นชื่อสมมติขึ้นมานะครับ 😅
“ทำไมต้องหลอกกัน (LIE)”
EP.2 ฝนที่มากับอาการป่วย
ระหว่างที่คิวได้ทำความรู้จักกับมิน มินได้บอกกับคิวว่า มินเป็นคนที่ร่างกายไม่แข็งแรง มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง เป็นหอบแต่ไม่หนักมาก และเป็นคนป่วยง่าย ตอนที่คิวคอล Line คุยกับมิน บางครั้งมินก็จะมีอาการป่วยออกมาให้เห็น เช่น เสียงแหบเหมือนหวัดลงคอ, หายใจไม่สะดวก เป็นต้น
อาการของมินจะดูหนักขึ้นเมื่อมีการทะเลาะ หรือผิดใจกัน เนื่องจากมินจะร้องไห้ จนทำให้มีอาการหายใจไม่สะดวก และก็พักหลังๆก็เริ่มมีอาการปวดท้องหนักมากแบบไม่ทราบสาเหตุ
อาการปวดท้องของมินหนักขึ้น หนักจนร้องไห้ออกมาตลอดเวลาที่คอล Line กับคิว มินเลยบอกคิวว่า “ขอวางสายก่อนนะ จะโทรหาฝน”
หลังจากนั้น มินโทรกลับมาหาคิว บอกว่า “เดี๋ยววันที่ 13 มี.ค. จะไปนอนบ้านฝนนะ ม๊าฝนชวนไปนอนด้วยกัน เพราะบ้านมินไม่มีคนอยู่ เผื่อมีอาการจะได้มีคนดูแล”
เวลาผ่านไปจนถึงวันที่ 12 มี.ค. แชท Line ของมินเด้งขึ้นมา แต่คนที่ทักมาไม่ใช่มิน
ถ้าอ่านแบบไม่คิดอะไร มันก็ดูเป็นบทสนทนาที่ปกติ แต่สำหรับคิวที่ตอนนี้มีความสงสัยในตัวมิน คิวรู้สึกว่า โดยปกติแล้ว ถ้าคนเรามีเพื่อนสนิทซักคน แล้วอยู่ๆเพื่อนเราบอกว่า “กูอยากคุยกับคนคุยมึงว่ะ” เราจะให้เพื่อนคุยด้วยวิธีไหน?
1. ให้โทรศัพท์ไปคุยไลน์แบบที่มินทำ
2. คอล Line แล้วเปิดลำโพงให้ตัวเราเองได้ยินด้วยว่าเขาคุยอะไรกัน
ณ ตอนนั้น คิวรู้สึกว่า ถ้าเป็นคิว คิวจะเลือกข้อ 2 เพราะคิวคิดว่า Line มันเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา แล้วคิวก็คิดว่า ต่อให้เราเป็นเพื่อนสนิทกันแค่ไหน ถ้าเราเป็นห่วงเพื่อนเรา เราก็น่าจะต้องเตือน หรือคุยกับเพื่อนเรา ไม่ใช่ไปถามคนคุยเพื่อนเราว่า “เราฝากเพื่อนเรากับเธอได้ใช่ไหม”
ซึ่งในตอนนั้น คิวกำลังทำธุระอยู่ เลยไม่ค่อยสะดวกที่จะพิมพ์ เลยบอกฝนไปว่า
เช้าของวันที่ 13 มี.ค. มินบอกคิวว่า “ตอนนี้อยู่โรงพยาบาลแล้วนะ” และก็ส่งรูปตัวมินที่ใส่ชุดคนไข้มาให้คิวดู
To be continued.
เรื่องราวระหว่างคิวกับมิน แอดอาจจะเล่าข้ามๆไปบ้างนะครับ พยายามจะเลือกแต่เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้น และมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์มาเล่ามากกว่า
อาการของมินจะเป็นยังไง? แล้วจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นอีก ฝากกดติดตามเพจของแอดไว้ด้วยนะงับบบบ 😘
My Love Diary
โฆษณา