15 ม.ค. 2021 เวลา 07:34 • ความคิดเห็น
หากพูดถึง " อัลบัส ดัมเบิลดอร์ " ( อัลบัส
เพอร์ซิวาล วูลฟริก ไบรอัน ดัมเบิลดอร์ ) เป็นหนึ่งตัวละครขวัญใจของใครหลายคนรวมถึงแอดด้วย เป็นตัวละครจากหนังสือ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ของ เจ. เค. โรว์ลิ่ง นักเขียนชาวอังกฤษ ที่ถูกนำมาสร้าง เป็นภาพยนตร์แฟนตาซี
1
โดยบทบาทของ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ คือ อาจารย์ใหญ่แห่งโรงเรียนคาถาพ่อมดและเวทย์มนต์ศาสตร์ฮอกวอตส์ ชายผู้มีสไตส์ ที่มาพร้อมความสามารถ ความเสียสละ และข้อคิดดีๆ เสมอ
แอดขอนำคำพูดและ 4 ข้อคิดดีๆ ที่แอดชอบที่สุด แต่ในความจริงคือมีเยอะมาก แอดดูมาตั้งแต่อายุ 13 คือ โตมากับ แฮรรี่ พอตเตอร์ จริงๆ ขอนำคำพูดมาส่งต่อสร้างแรงบันดาลใจให้กันคะ
1. ไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่ในฝันแฮร์รี่ อย่าลืมชีวิตจริง
เป็นคำพูดเตือนสติของดัมเบิลดอร์ ในตอนศิลาอาถรรพ์ ที่แฮรรี่ส่องกระจกแอริเซด ที่จะสะท้อนให้เห็นสิ่งที่เราปรารถนาในส่วนลึกของจิตใจ ภาพสะท้อนที่แฮร์รี่เห็นคือ พ่อและแม่ ( เจมส์และลิลลี่) ดัมเบิลดอร์จึงพูดเตือนสติก่อนจะย้ายไปบ้านใหม่นั้นเอง
ความฝันไม่ได้สร้างประโยชน์หากเราลืมว่าชีวิตจริงนั้นเราต้องทำอะไร นอกจากสร้างความลุ่มหลง มันจะกัดกินชีวิตจริงของเราด้วย
2. ถึงแม้เราจะมาจากคนล่ะที่ และพูดกันคนละภาษา... แต่ใจเราเป็นหนึ่ง
อัลบัส ดัมเบิลดอร์ กล่าว ในตอนแฮร์รี่ พอตเตอร์กับถ้วยอัคนี หลังจากที่ เซดดริก ดิกกอรี่ ถูกสังหาร หลังจากการได้ประลองเวทไตรภาคีในด่านสุดท้าย โดยถูกสังหารโดยหางหนอน ที่มีลอร์ดโวลเดอร์มอร์เป็นผู้บงการ เป็นฉากที่เศร้าจริงๆ
แต่ก็แฝงด้วยข้อคิดดีๆจากคำพูดประโยคนี้ ที่แฝงไปด้วยความสามัคคี ความมีน้ำใจ และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน
3. ความยากลำบากรอเราอยู่ข้างหน้า ไม่นานเราต้องเจอทางเลือกระหว่างสิ่งที่ถูกต้องและสิ่งที่ง่าย แต่จงจำไว้ว่าเธอยังมีเพื่อน ไม่ได้อยู่ลำพัง
อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ( แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ ถ้วยอัคนี) แอดไม่ขออธิบายต่อนะค่ะ คำกล่าวคือครอบคลุมและกินใจอยู่แล้วคะ
4. อย่าสงสารคนตายเลยแฮรรี่ สงสารคนที่มีชีวิตอยู่เถอะ และที่สำคัญที่สุด จงสงสาร คนที่มีชีวิตโดยปราศจาก " ความรัก"
คำกล่าวของ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ( แฮรรี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต เป็นตอนที่ ดัมเบิลดอร์ได้ตายไปแล้ว และได้เข้ามาในฝันขณะที่แฮร์รี่สลบอยู่ เพื่อเตือนสติแฮร์รี
... ใครมีแง่คิดดีๆ จาก อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่ชอบมาแชร์กันได้นะค่ะ แอดอยากอ่าน... ^^
ขอบคุณภาพจากภาพยนตร์แฮรรี่พอตเตอร์
โฆษณา