15 ม.ค. 2021 เวลา 08:36 • อาหาร
7 อันดับเมนูขวัญใจ คนไทยคนหัวใจ "ตามสั่ง"
4
ที่มารูปภาพ www.norecipes.com
เรื่องหนึ่งที่มักชวนให้เราปวดหัวไม่แพ้เรื่องงานนั้นก็คือ "กินอะไรดี" คำถามง่ายๆแต่ตอบยาก คำถามนี้จะเกิดขึ้นเมื่อตอนช่วงเวลากลางวันพระอาทิตย์ตรงหัว คิดเท่าไรก็คิดไม่ออก สุดท้ายจบด้วยเมนูสิ้นคิดกับร้านป้าขาประจำ
วันนี้กระผมขอจัด 7 อันดับตามความคิดเห็นของผู้เขียน มาดูกันครับว่าจะมีเมนูใดตรงกับเมนูที่เรา สั่งบ่อย หรือเปล่าไปดูกัน
ที่มารูปภาพ เมนู.net
** อันดับเมนูโบนัสพิเศษ "ผัดพริกแกง" เมนูสิ้นคิดที่มักมาเยือนตอนเราเบื่อจากเมนูจานเดิมจานอื่น ด้วยรสชาติที่ ดุดัน หอมเครื่องพริกแกงแบบไทยๆ ผัดกับเนื้อสัตว์ที่ชื่นชอบ ถ้าเพิ่มออฟชั่นเสริมด้วย ไข่ดาว หรือ ไข่เจียว แค่นี้ก็ฟินแล้ว...
ที่มารูปภาพ www.norecipes.com
อันดับที่ 7 ผัดซีอิ๋ว เส้นใหญ่ เส้นหมี่ ผัดน้ำมันกระเทียมเจียวหอมพร้อมเคล้าซอสสีหมึก...เพิ่มกลิ่นรสชาติหอมคลุ้ง!! นับเป็นเมนูง่ายๆ รสกลมกล่อม กินง่าย รวดเร็ว ขวัญใจทุกเพศทุกวัย
ที่มารูปภาพ www.edtguide.com
อันดับที่ 6 สุกี้น้ำสุกี้แห้ง เมนูยอดฮิตของสาวๆวัยรักสุขภาพ ด้วยรสชาติที่มีความละมุน ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ เพิ่มความเผ็ดร้อนด้วย น้ำจิ้มสไตล์ลูกครึ่งไทยจีน หมัดเด็ดจริงๆของเมนูสุกี้คือ วัตถุดิบที่ส่วนใหญ่เป็น ผัก จึงไม่แปลกที่จะสามารถคว้าหัวใจของชาวรักหุ่นมาครอง
ที่มารูปภาพ www.realthairecipes.com
อันดับที่ 5 ไข่เจียว เมนูสุดคลาสสิค สุดยอดออริจินอล ด้วยรสชาติที่ อร่อยกินง่ายซื้อคล่องราดข้าว ใส่เครื่องผักหรือเนื้อสัตว์เพื่อเพิ่มความสมบูรณ์แบบ และสามารถเป็น เมนูเสริมสำหรับมื้อต่างๆ ได้อีกด้วย!!
ที่มารูปภาพ www.cooking.teenee.com
อันดับที่ 4 ผัดกระเทียม/ทอดกระเทียม เมนูคลาสสิกขวัญใจทุกเพศทุกวัย เนื้อสัตว์ผัดไฟรวนกับกระเทียมในกระทะร้อน สั่งไข่ดาวหอมๆโปะทับ แค่นี้ก็สามารถให้คุณกลับมาสั่งซ้ำได้ในวันต่อไป
ที่มารูปภาพ food.mthai.com
อันดับที่ 3 ผัดผัก ชื่อเมนูสุดแสนธรรมดารสชาติ 5 ดาว!! ความหอมของเครื่องปรุงที่จัดจ้านผัดกับผักที่มีความกรอบ เติมเต้าเจี้ยวนิดใส่น้ำมันหอยหน่อย ถ้าผัดกับวัตถุดิบขวัญใจชาวเราอย่าง หมูกรอบ ความอร่อยคงทะลุพิกัดแน่นอน จึงไม่แปลกที่จะพาตัวเองมายังอันดับสี่ได้อย่างง่ายดาย
ที่มารูปภาพ www.realthairecipes.com
อันดับที่ 2 ข้าวผัด สุดยอดเมนูคลาสสิกแต่เทคนิคการทำเยอะ!! อุดมไปด้วย คุณประโยชน์ที่ครบ 5 หมู่ ทั้ง โปรตีน คาร์โบไฮเดรต เกลือแร่ วิตามิน ไขมัน ในส่วนของรสชาติบอกได้สั้นๆว่า "อร่อย" เลยถือเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆท่าน
ที่มารูปภาพ www.eatingthaifood.com
นดับที่ 1 ผัดกะเพรา เมนูที่เรียกว่าตำนาน และถือว่าเป็นแชมป์มหาชนอันดับ 1 ตลอดกาล ด้วยรสชาติที่ เผ็ดร้อนถึงเครื่อง ใส่เนื้อสัตว์ตามต้องการผัดกับใบกะเพราโปะด้วยไข่ดาวกรอบๆยางมะตูมทุกอย่างคืออย่างจบ!! เพราะด้วยความคลาสสิกของเมนูนี้ทำให้หลายๆครั้งที่เรา "คิดว่ากินอะไรดี" ก็มักจะเป็นเมนูนี้ที่เป็น ตัวเลือกแรกไม่ก็เป็นตัวเลือกสุดท้าย!!
จบกันไปแล้วนะครับ สำหรับ 7 อันดับเมนูขวัญใจ คนไทยคนหัวใจ "ตามสั่ง"
ผมเชื่อว่าทุกเมนูมีความอร่อยของตัวมันเอง ทั้งวัตถุดิบและรสชาติที่คุ้นลิ้นถูกใจ จนทำให้บางเมนูเป็น เมนูชื่อดัง ของบางเจ้าหรือก้าวไกลไประดับโลก จริงๆผมก็หวังว่า 7 ถึง 8 อันดับเมนูที่นำมาเสนอ "อาจเป็นแนวทาง" ในเวลาที่ตัวท่านต้องเผชิญหน้ากับความหิว จะได้เป็นคู่มือในการสั่งข้าวโดยไม่ต้อง สั่งเมนูจานเดิม ทุกครั้งที่ต้องเจอหน้า คุณน้าคุณป้าตามสั่งนะครับ..
โฆษณา