15 ม.ค. 2021 เวลา 14:07 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Update : Cadillac รถยนต์บินได้คันแรกของโลก
สำหรับใครเคยหวังไว้ว่า โลกจะมีรถยนต์บินได้แบบหนัง Back to the Future ในปี 2015 แล้วต้องผิดหวังเพราะในปีนี้วิทยาการยังไม่เกิดขึ้นจิรง ข่าวนี้อาจทำให้คุณดีใจ เพราะในปี 2021 นี้ หลังจากเพิ่งเปลี่ยนโลโก้บริษัทครั้งแรกในรอบ 50 ปี บริษัท General Motors หรือ GM ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าบินได้ที่สามารถขับเคลื่อนอัตโนมัติได้ด้วยภายใต้แบรนด์ชื่อ Cadillac
 
โดยเจ้ารถยนต์บินได้นี้ จะสามารถบินขึ้นและจอดบนพื้นดินในแนวตั้งได้ และยังสามารถบินได้เร็วสูงสุดถึง 88 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยการขับเคลื่อนจะเป็นระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติและใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 90 กิโลวัตต์ แต่มีที่นั่งผู้โดยสารได้เพียงแค่ 1 คนเท่านั้น ระบบการบินคล้ายโดรนมีใบพัด 4 คู่ และมีหลังคาเป็นกระจกแบบพาโนรามา นอกจากนี้ GM ยังได้เผยโฉมแนวคิดของรถตู้ไฟฟ้า EV600 electric van ซึ่งคาดว่าจะทำการเปิดตัวภายในปี 2021ภายใต้แบรนด์ใหม่ชื่อว่า BrightDrop ด้วย
 
ส่วนอีกหนึ่งบริษัทด้านยานยนต์ระดับโลกสัญชาติเยอรมันอย่าง BMW ก็ได้เปิดตัว Electrified Wingsuit หรือ “ปีกไฟฟ้าติดเครื่องยนต์” ที่จะทำให้มนุษย์คล้ายกับนกมากขึ้น โพรเจกต์ดังกล่าวเป็นการร่วมมือกันระหว่าง BMW, Designworks และ Peter Salzmann ที่ตั้งใจพัฒนาให้มนุษย์บินได้โดยใช้เครื่องยนต์เป็นหัวใจหลักของการประดิษฐ์ โดย Salzmann ได้ลองสวมชุดปีกและกระโดดลงมาจากภูเขาจริง ๆ
 
Electrified Wingsuit ของ BMW เป็นชุดติดปีกที่มาพร้อมกับใบพัดคาร์บอน 7.5 กิโลวัตต์จำนวน 2 ตัว ที่จะหมุนด้วยความเร็ว 25,000 รอบต่อนาที จึงทำให้มนุษย์สามารถบินอยู่ในอากาศด้วยความเร็ว 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถผลักให้มนุษย์ลอยขึ้นฟ้าได้นานถึง 5 นาที ได้ยินแบบนี้แล้วอีกไม่นานบนท้องฟ้าคงเต็มไปด้วยการสัญจรทั้งคนบินได้และรถบินได้เต็มฟ้าไปหมดอย่างไม่ต้องสงสัย
1
ภาพ https://www.cnbc.com/2021/01/12/gm-shares-hit-record-high-on-electric-van-and-flying-car-potential-plans.html?__source=iosappshare%7Ccom.apple.UIKit.activity.CopyToPasteboard&fbclid=IwAR3r_dbaqTcwzVN8sW3a8Qj32GrcC7pPl0KJEMGF9Z4zW4mVjCTyxr_GVfI
Compiled by : V.Kanyapong
🔹 ติดตาม Future Is NEWS ทาง Blockdit ได้แล้ววันนี้!
1
โฆษณา