15 ม.ค. 2021 เวลา 23:30 • ความงาม
ยางรัดผมอะไร ทำไมโคตรแพง
Lisa กับยางรัดผม Hermes
ช่วงนี้จะเห็นว่ายางรัดผม แบบ 'ยางรัดผมโดนัท' หรือ 'สครันชี่' (Hair Scrunchies) ที่เคยฮิตในยุค 90s ตอนนี้กำลังกลับมาฮิตอีกครั้งโดยดูจากเหล่าตัวแม่แฟชั่นนิสต้าที่กลับมาใช้ยางรัดผมโดนัทมาตกแต่งผมและการแต่งกาย
ซึ่งล่าสุด Lisa แห่งวง Blackpink ก็ได้รับของขวัญวันเกิดจากแฟนคลับชาวจีนเป็นยางรัดผม Hermes รุ่น Claudia Scrunchie สี Orange Fruit ซึ่งทำจากผ้าไหมพิมพ์ลายที่นำมาเย็บต่อกัน หลากสีหลายลาย ราคาประมาณ 6,900 บาท
ยางรัดผม Hermes รุ่น Claudia scrunchie สี Orange Fruit
นอกจากยางรัดผม Hermes แล้ว ก็ยังมีอีกหลายแบรนด์ที่ออกแบบและสร้างเอกลักษณ์ของยางรัดผมโดนัทเข้าสู่ตลาด เพื่อจูงใจลูกค้าให้หันมาใช้แบรนด์ของตน
อย่างยางรัดผม Slip รุ่น Scrunchies ของสหรัฐอเมริกาก็เป็นที่นิยมของเซเลปหลายคนไม่ว่าจะเป็น Katy Perry, Jennie วง Blackpink อีกทั้งยังมีนางแบบ Victoria's Secret อย่าง Rosie Huntington-Whiteley ใช้ยางรัดผม Slip รุ่น Scrunchies ราคาประมาณ 1,500 บาท
จุดเด่นของ Slip คือ การใช้ผ้าไหมเกรดดีที่สุดในโลกอย่าง Mulberry Silk (ผ้าไหมหม่อน) ที่มีความหนาแน่นของไหมถึง 22 momme (ยิ่งหนายิ่งดี) ที่เป็นมิตรต่อผิวหน้าและเส้นผม แถมเนื้อผ้ายังมีความพิเศษตรงที่ไม่ดูดซับ Skincare ที่สาวๆ หนุ่มๆ หลายคนมักจะประสบปัญหา เวลาทา Skincare
ยางรัดผม Slip รุ่น Scrunchies ที่ Jennie วง Blackpink (รูปบน) และ Rosie Huntington-Whiteley (รูปล่าง) ใช้
ส่วนยางรัดผม Balenciaga รุ่น Leather Hair Tie เน้นวัสดุที่ทำจากหนังแกะคุณภาพสูง ซึ่งมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยราคาของยางรัดผม Balenciaga อยู่ที่ประมาณ 5,300 บาท
Balenciaga รุ่น Leather Hair Tie
แต่ยางรัดผมที่แพงที่สุดในเวลานี้ คือ ยางรัดผม Prada รุ่น Nylon Hairband ราคาเส้นละ 9,500 บาท
ความเริ่ดหรูของ Prada คือ การติดโลโก้ซิกเนเจอร์สามเหลี่ยมของ Prada ไว้แบบบิ๊กๆ โดยตัวผ้าหุ้มยางทำมาจากผ้าไนลอน แบบเดียวกับกระเป๋ารุ่น Re-Edition 2005 และ 2000 Nylon Mini-Bag นั่นเอง แต่ความพิเศษของผ้าไนลอนที่ใช้หุ้มยาง คือ เป็นผ้าไนลอนที่ทำมาจากวัสดุรีไซเคิลที่เก็บจากขยะในทะเลแล้วนำมาตัดเย็บเป็นสินค้าใหม่เพื่อช่วยลดโลกร้อน หรือที่ทาง Prada ใช้ชื่อว่า Re-Nylon
ยางรัดผม Prada รุ่น Nylon Hairband
นอกจากนี้ ความพรีเมียมของยางรัดผมเส้นนี้คือ ผ้า Re-Nylon การันตีว่า ใช้แล้วไม่มีการก่อความระคายเคืองต่อผิวหนังอันบอบบาง (Hypoallergenic) ซึ่งปกติแล้วการเคลมแบบนี้จะอยู่ในเครื่องสำอาง แต่ด้วยความเอาใส่ใจต่อลูกค้า ทางแบรนด์จึงได้นำผลิตภัณฑ์ไปทดสอบและได้รับการรองรับจากมาตรฐานสากล ว่าเป็นสินค้าที่มีความอ่อนโยนเด็กก็ใช้ได้
อ่านแล้วยิ้มไป ทำไมราคาแพงได้ใจขนาดนี้
สาวๆ ท่านใดชอบใช้ยางรัดผม
อย่าลืมอ้อนแฟนหนุ่มให้ซื้อให้กันนะ
เป็นของขวัญปีใหม่ไม่ทัน ก็เป็น ของขวัญวันตรุษจีนได้
โฆษณา