16 ม.ค. 2021 เวลา 01:28 • ข่าว
ในฐานะที่ผู้เขียนเป็นผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่จังหวัดกระบี่(บริษัททัวร์นำเที่ยว) แห่งหนึ่งที่จังหวัดกระบี่ก็อดไม่ได้ที่จะต้องหันกลับมามองธุรกิจที่ทำอยู่ และคนรอบข้างที่กระทบโดยตรงไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนร่วมอาชีพ อยากรู้ว่าทุกคนยังไหวกันอยู่ใช่ไหม ?
อ่าวนาง กระบี่
แม้ว่ากระบี่จะมีข่าวโด่งดังมากจากการที่มีผู้ติดเชื้อระลอกสองจากกลุ่มบิ๊กไบด์ แต่ทางจังหวัดใช้เวลาไม่นานก็สามารถควบคุมการติดเชื้อได้ จนมาวันนี้ (16 ม.ค.64) จังหวัดก็ไม่พบผู้ติดเชื้อมา 21 วันแล้ว
ข้อมูล สสจ.กระบี่
แต่กระบี่ก็ยังไม่ตื่นจากฝันร้ายรอบสองนี้ เพราะยังได้รับผลกระทบมาอย่างต่อเนื่องเพราะไม่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว ในช่วงนี้เพราะทุกคนต้องกักตัว และเรื่องท่องเที่ยวอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นในช่วงเวลานี้ ทำให้ภาพรวมของจังหวัดท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น กระบี่เอง หรือจังหวัดอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ภูเก็ต ชลบุรี ระยอง เชียงใหม่ ก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน
ร้านค้า โรงแรมก็ทยอยกันปิดอีกครั้งเพราะเปิดไปคงไม่คุ้มกับค่าใช้จ่าย
สายการบินก็ต่างยกเลิกไฟล์ทและเลื่อนไฟลท์ออกไปเพราะไม่มีคนเดินทาง ใครที่จะเดินทางไปไหนวางแผนการท่องเที่ยวให้ดีๆนะคะ
อ่าวนาง กระบี่
ตอนนี้ลูกจ้างหรือพนักงาน คนที่ประกอบอาชีพอิสระ ขับรถรับจ้างรายวันได้รับผลกระทบหนักมาก บางคนต้องย้ายกลับถิ่นฐานภูมิลำเนาเดิมกลับไปตั้งหลักกันใหม่ รอคอยการเยียวยาจากภาครัฐ
ช่วงนี้เราก็มาจัดการระบบหลังบ้าน พัฒนาทักษะความรู้ใหม่ๆด้านออนไลน์ สอนการตลาดออนไลน์ เตรียมความพร้อมรอการกลับมาอีกครั้ง
ใครคิดถึงทะเลกระบี่ อยากเที่ยวแล้ว อดใจรออีกสักหน่อยนะคะ เราผู้ประกอบการท่องเที่ยวก็รอทุกคนอยู่ ใครไม่ได้มาจากพื้นที่เสี่ยงยังเที่ยวได้ปกติค่ะ ทะเลยังสวย น้ำยังใส อากาศดี ในวันที่ไร้ผู้คน
พีพี กระบี่
สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวกระบี่ได้ที่
เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ 😍😍😍💪
พวกเรายังไหวนะ
โฆษณา