16 ม.ค. 2021 เวลา 06:28 • ปรัชญา
เป็นการดี...หากเข้าวัดฟังธรรม
ในช่วงเวลาร้อนรุ่ม วุ่นวายทางโลก
ไม่แก้ปัญหาตามทางโลก
แม้จะละยังไม่ได้ เข้าวัดบ่อยๆก็เป็นทางออกหนึ่งให้กิเลสได้หยุดพักบ้าง
หากมีความเพียรมากขึ้น
ค่อยต่อยอด ไม่ยึดติดวัด ไม่หลงในการปฏิบัติ แก้ไขที่เหตุและจิตใจเรา
การหลบมาในวัดเป็นเพียงยาทาภายนอก
รักษาได้เป็นพักๆ หากไม่ได้รับต่อเนื่อง
กลับมาวุ่นวายใหม่
การทำสมาธิลดอัตตา ใช้ปัญญาพินิจระหว่างสงบ กับแก้ปัญหาได้ทันที
และหายขาด
ขาดจากความไม่รู้ ความไม่เข้าใจที่เรายึด
ทำให้เราทะเลาะกับคนรอบข้าง
ทำให้เราเสียใจจากยิ่งที่หวัง
เหล่านี้จะหายไป..
ธรรมะพาเรามาเจอวัด
จะไปทางไหนต่อ...อยู่ที่เรา
โฆษณา