16 ม.ค. 2021 เวลา 07:58 • ไลฟ์สไตล์
เกริ่นนำ ..
Steven Paul Jobs (1955 - 2011)
“You can’t connect the dots looking forward; you can only connect them looking backwards. So you have to trust that the dots will somehow connect in your future. You have to trust in something — your gut, destiny, life, karma, whatever. This approach has never let me down, and it has made all the difference in my life.”
~ Steve Jobs
"เราไม่อาจต่อจุดไปในอนาคตได้ แต่เมื่อถึงวันหนึ่ง จุดต่างๆ ที่เราได้พบเจอจะต่อกันเป็นภาพที่ชัดเจน ชนิดที่เราไม่เคยคาดคิด" เป็นหนึ่งในสิ่งที่ศาสดาจ็อบส์ได้เคยกล่าวเอาไว้ เมื่อเรามองย้อนกลับไปจะเห็นว่าเรื่องๆ ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่ หรือเรื่องเล็กเรื่องน้อย ผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตทั้งดีและร้าย ประสบการณ์ต่างๆ ทั้งหอมหวานและขมขื่นเหล่านั้น กลายเป็นเหมือนจุดเล็กๆ ในจักรวาลที่เรียงรายกันเป็นเส้นทางเดินที่ส่งเรามาถึงจุดนี้..วันนี้
ณ จุดนี้ หากมองออกไป เราอาจมองไม่เห็นภาพที่ชัดเจนว่าอนาคตนั้นจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร แต่ที่แน่นอนอย่างหนึ่งก็คือ ไม่ว่าเราจะประสบพบเจออะไร สิ่งเหล่านั้นจะส่งต่อให้เราไปข้างหน้าจนกลายเป็นภาพที่ชัดเจนได้ในอนาคต
การวางแผน ไม่ว่าจะเป็นแผนชีวิตหรือธุรกิจ ในการกำหนดเป้าหมาย สิ่งที่เราควบคุมได้คือทิศทาง ส่วนผลลัพธ์นั้นบางครั้งก็เกินการคาดเดา และหนือการควบคุมจากปัจจัยแวดล้อมต่างๆ
สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราตอนนี้ หรือกำลังรอเราอยู่ ไม่ว่าจะดีหรือร้าย หากเรามองเห็นและรู้เท่าทันก็จะทำให้เราเห็นสัจธรรมอย่างหนึ่ง นั่นคือ "สิ่งใดเกิดขึ้น สิ่งนั้นดีแล้ว" สิ่งที่เกิดขึ้นล้วนมีผลจากการกระทำของเรา ทางที่เราเลือกเดิน และวิธีที่เราเลือกจัดการกับมัน ดังนั้นเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วสิ่งที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้เราก้าวเดินไปข้างหน้าในเส้นทางที่ถูกต้อง นั่นก็คือ .. เรียนรู้จากมันครับ ☺️
The Dots เป็นเพียงจุดเล็ก ที่แบ่งปันประสบการณ์ การเรียนรู้ ที่อาจช่วยกระตุกต่อมคิด สร้างแรงบันดาลใจ และอาจช่วยเป็นเสบียงความรู้เพื่อช่วยคุณเดินทางต่อไป ได้อย่างมั่นใจ และมีความสุขกับชีวิตมากยิ่งขึ้นครับ ❤️
โฆษณา