16 ม.ค. 2021 เวลา 09:05 • ท่องเที่ยว
ถ้าถามว่า ตอนนี้จีจีอยากไปไหนมากที่สุด ??
คำตอบคือ ไปแก้บนค่ะ !!
โพสนี้จีจีขอเอาทริปนครศรีฯที่ไปมาช่วงเดือนที่แล้วมาฝากค่าาา ✈️😇
ทริป สว. (สูงวัย) 😆 พาคุณยายเดินสายไหว้พระทำบุญค่ะ
ทริปนี้จีจีรับหน้าที่ดูแลแก๊งค์ผู้สูงวัย เพราะงั้นรายการท่องเที่ยวก็จะออกมาแนว ชิวๆ ไหว้พระทำบุญ ทานอาหารอร่อย Slow Life กันไป ~
เริ่มออกเดินทางด้วยสายการบินคู่ใจ หางแดง สะดวกสบาย ตรงเวลา ราคาดี พนักงานเป็นมิตร 😁😁😁
คุณยายบอกว่า สาวน้อยคนนี้คุ้นๆ เหมือนหลานเลย 😆😆😆 (ใช่ค่ะ หลานคุณยายขายหน้ากากผ้าแอร์เอเชียด้วยค่า ใช้ดี ดีไซน์สวย)
เราเดินทางไฟท์เช้าตรู่ออกจากดอนเมือง ไปถึงนครศรีฯก็ได้เวลามื้อเช้าพอดี ทำการบ้านมาว่าต้องไปทานร้านยอดฮิตโกปี้ รสชาติอร่อย จีจีและเดอะแก๊งค์สว.จะพลาดได้อย่างไร จัดสิคะ
📍โกปี้ นครศรีธรรมราช
เป็นร้านกาแฟ สไตล์โบราณ มีเมนูหลากหลาย ครบ ทั้งคาว หวาน กาแฟ เครื่องดื่ม จีจีสั่งบ๊ะกุ๊ดเต๋ ติ่มซำ ขาหมู รสชาติดีเลยทีเดียว
ขากลับแวะซื้อกาแฟกล่องกลับมาเป็นของฝากผู้ใหญ่ด้วย ถูกใจกันใหญ่ มี 2 รส คือ กาแฟดำ และ3in1 ค่า
โกปี้มีหลายสาขา เลือกทานได้ตามสะดวกเลยค่า
- สาขาโรบินสันโอเชี่ยน
- สาขาข้างศาสากลางจังหวัดนครศรีฯ
- สาขาปั๊มผาทอง
- สาขาสนามบินนครศรีฯ
อร่อยทุกอย่างที่สั่งมาเลยค่ะ 😋
แชะรูปสักหน่อย 📸
ท้องอิ่ม เดินทางกันต่อไปไหว้ ขอพร ไอ้ไข่ กันค่ะ 🚘
📍 วัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช
ถ้าพูดถึงความเชื่อ ความศรัทธา ในท้องที่นครศรีฯ ทุกคนต้องนึกถึง ไอ้ไข่ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ตามสโลแกน ขอได้ ไหว้รับ
โชคดีช่วงที่ไปคนน้อย เพราะเป็นช่วงที่นครศรีฯเพิ่งผ่านพ้นจากน้ำท่วม จีจีก็ไปทำบุญ ขอพร และเช่าวัตถุมงคลมาค่ะ
สำหรับจีจีได้ตามที่ขอนะคะ ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น สามารถเดินทางได้เมื่อไร จะบินไปแก้บนทันทีเลยค่า
ไหว้ขอพร 😇
จากนั้นเดินทางต่อ เราพักที่สิชลค่ะ ระหว่างทางแวะสักการะ กรมหลวงชุมพร ที่ปากน้ำสิชล
📍 อนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพร ปากน้ำสิชล
เป็นจุดแวะที่วิวดี ลมตึงมากๆเลยค่ะ ถัดจากอนุสาวรีย์ไปสักนิดจะมีเรือหลวงใหญ่อลังการด้วยค่ะ
ผู้ใหญ่ไหว้พระ เด็กๆถ่ายรูป 😝
ในเมื่อจีจีเป็นหัวหน้าทัวร์ คาเฟ่ต้องมา ถ่ายรูปต้องมี !!
พาคณะทัวร์แวะจิบเครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นๆ ริมทะเลกันหน่อย
📍 Moon Coffee & Roti @Sichon
เป็นร้านที่ชอบมาก บรรยากาศดี พื้นที่กว้างขวาง วิวหลักล้าน มีทั้งโซนห้องแอร์ และนั่งรับลมสบายๆ ด้านนอก
ที่นี่พนักงานจะไม่มารับออร์เดอร์นะคะ เมื่อหาที่นั่งได้แล้ว ให้ไปสั่งที่ร้านตรงโซนห้องแอร์ รอรับอาหารและนำไปทานที่โต๊ะตัวเองได้เลยค่ะ
วิวหลักล้าน ☺️
มุมถ่ายรูปเยอะมาก
Collection : จีจีบนโขดหิน
ถึงเวลาเข้าที่พัก เราเลือกบ้านพักริมทะเล มีหาดส่วนตัวค่ะ 🏝⛱
📍 บ้านสุริยะ บ้านพักติดทะเล
ที่พักสงบ สะอาด บรรยากาศดี เจ้าของน่ารักดูแลดีมากๆ ประทับใจกันทั้งครอบครัว ได้รับบรรยากาศสดชื่นของลมทะเลเต็มๆ
คุณยายตื่นเช้ามาเดินเก็บหอยนิมหาด ชมพระอาทิตย์ขึ้น คนอื่นๆก็ตื่นมาวิ่งออกกำลังกายริมหาด มีความสุข สนุกสนาน
Facebook : บ้านสุริยะ บ้านปลายทอน
แสงแรกของวัน 🌞
ฝากท้องที่ร้านอร่อย วิวสวย ตามคำแนะนำของเจ้าของที่พัก
📍 ครัวซีวิว Sea View หาดสิชล
สั่งกันมาแบบผู้หิวโหย และพบว่า “อร่อยทุกอย่าง” 😋 วันนั้นเราได้ส่วนลดด้วย เพราะเป็นร้านของเพื่อนเจ้าของที่พัก ฟินกันไปค่า
อยากกินอีกอ่าาา 🤤
วันกลับเราแวะไหว้พระ หาไรทานในเมือง ชิวๆไป ค่ะ
📍 ศาลหลักเมืองนครศรีฯ
ไหว้ศาลหลักเมือง
📍 วัดพระธาตุ นครศรีฯ
ไหว้พระธาตุ ทำบุญ
📍 ร้านขนมจีนเมืองคอน พานยม
ร้านนี้ดังมานาน อร่อยจริงค่ะ แกงเด็ด อร่อย แนะนำเลยค่า
หิว เลยแชะมาภาพเดียว 😆
สรุปทริปเยือนนครศรีฯครั้งแรกของจีจี ประทับใจ และมีความสุขมากค่ะ อาหารอร่อย ผู้คนที่นี่น่ารัก ทะเลสวย ที่เที่ยวเยอะ
ถ้าใครมีที่เที่ยวอื่นๆอีก แนะนำได้เลยนะคะ จีจีต้องไปนครศรีฯอีกหลายรอบเลยค่าาาา 💕😁